TP.HCM: Đề nghị giảm thuế VAT bằng 0 đối với cơ quan báo chí

17/10/2014 - 08:02

PNO - PN - Ngày 16/10, tại báo cáo tổng kết thi hành Luật Báo chí trên địa bàn TP.HCM, UBND TP.HCM đã kiến nghị Bộ Thông tin và truyền thông có cơ chế chính sách thuế hỗ trợ hoạt động của các cơ quan báo chí, nhằm thực hiện tốt công tác...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo UBND TP, đối với báo in, hiện nay tuy đã được hỗ trợ thuế nhưng vẫn chưa đáp ứng được sự mong muốn của cơ quan báo chí vì vẫn bị tính chung theo doanh nghiệp. Vì vậy, đa số các cơ quan báo chí đều kiến nghị nên quy định thuế giá trị gia tăng (VAT) đầu ra của báo chí bằng 0.

Còn đối với lĩnh vực phát thanh - truyền hình, luật mới nên làm rõ theo hai hướng. Hướng thứ nhất, bản thân các đài phát thanh - truyền hình cần tách bạch nội dung phục vụ nhiệm vụ chính trị với các nội dung mang tính giải trí, thương mại để được hưởng các chính sách ưu đãi thuế. Hướng thứ hai, đối với các đơn vị đặt hàng, luật và các văn bản dưới luật cần làm rõ các vấn đề: đơn vị cung cấp kinh phí, trách nhiệm… Khi xác định rõ hai nhóm nội dung này thì sẽ tính thuế thấp đối với kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội; ngược lại kênh truyền hình nào mang tính thương mại thì sẽ tăng thuế.

 HÙNG PHAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI