Bé 4 tuổi bị đánh xuất huyết não vô tư nhìn mẹ bị xử án

05/12/2014 - 16:49

PNO - PNO – Đỗ Trọng Minh lãnh 3 năm 6 tháng, Nguyễn Thị Thùy Trang lãnh 3 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 5/12, TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Đỗ Trọng Minh (SN 1987, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, quê Sóc Trăng) về hành vi “cố ý gây thương tích” bé Trần Thị Kim Ngân, 4 tuổi.

Be 4 tuoi bi danh xuat huyet nao vo tu nhin me bi xu an

Theo cáo trạng, trước khi có quan hệ tình cảm với Đỗ Trọng Minh, Trang đã trải qua một đời chồng với anh Trần Văn Tố và có được hai người con, do vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên cả hai ly thân. Đến năm 2013, Trang đưa con gái là Trần Thị Kim Ngân (SN 2011) lên Biên Hòa (Đồng Nai) làm ăn, sinh sống.

Be 4 tuoi bi danh xuat huyet nao vo tu nhin me bi xu an

Bé Ngân vô tư leo ghế nhìn vào phòng xử án.

Tại tòa, hai cháu bé Ngân và Tài (anh ruột Ngân) đứng bên ngoài hành lang phòng xử án hồn nhiên cười đùa, thỉnh thoảng ngó qua cửa sổ nhìn mẹ đang cúi đầu trước vàng móng ngựa. Anh Trần Văn Tố tham dự phiên toà với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Khi được HĐXX hỏi nguyên nhân đánh bé Ngân, bị cáo Minh cho rằng do bé Ngân nghịch nên bị cáo đánh nhằm mục đích dạy dỗ cháu. Chủ tọa phiên tòa yêu cầu bị cáo xòe hai bàn tay ra và nói bàn tay bị cáo lớn như vậy mà đánh vào mặt một đứu trẻ 3 tuổi? Bị cáo đánh như vậy mà nói là dạy à? Lúc này bị cáo Minh chỉ biết cúi đầu.

Khi luật sư hỏi có thương con không, thì Trang cho rằng thương nhiều. Luật sư hỏi tiếp, vậy sao bị cáo thấy con bị đánh như vậy mà không phản ứng gì? Trang chỉ biết im lặng.
 

Trong thời gian này, Trang quen biết và quan hệ tình cảm với Minh. Khoảng tháng 5/2013, dù chưa chính thức ly hôn với anh Tố nhưng Trang và Minh đã dọn về sống chung với nhau như vợ chồng và đưa cháu Ngân về ở chung tại phòng trọ ở phường Bình An, thị xã Dĩ An.

Khoảng 18 giờ ngày 10/9/2014, do cháu Ngân nghịch phá bếp gas trong phòng trọ, Trang la mắng và dùng tay đánh vào mặt, lấy thanh tre đánh vào mông và tay. Lúc này, Minh ở trên gác nhà trọ nghe Trang la mắng nên đi xuống dùng dây nylon trói hai tay cháu Ngân lại và bắt quỳ dưới nền nhà.

Sau đó, Minh dùng tay đánh nhiều cái vào mặt và đầu cháu Ngân. Vừa đánh, Minh vừa chửi và hăm dọa. Thấy cháu Ngân khóc, Minh dùng thanh tre đánh nhiều cái vào tay và mông cho đến khi cháu Ngân im lặng. Thấy cháu Ngân không khóc nữa, Minh cởi trói và bắt cháu Ngân quỳ gối cho đến 1 giờ sáng hôm sau mới cho cháu đi ngủ.

Đến 7 giờ sáng ngày 11/9, thấy mặt cháu Ngân có dấu hiệu bầm tím, Trang và Minh không đưa đi bệnh viện mà vẫn tiếp tục để ở phòng trọ.

Đến ngày 12/9, khi vết thương của cháu Ngân có dấu hiệu nặng, cháu bị bất tỉnh, Trang và Minh vẫn không đưa đi bệnh viện. Hàng xóm thấy cháu Ngân nằm dưới sàn nhà trong tình trạng nguy kịch, mới đưa cháu Ngân đi cấp cứu.

Trung tâm giám định y khoa (thuộc Sở Y tế Bình Dương), xác định cháu Ngân bị chấn thương sọ não, tỷ lệ thương tật 20%.

TAND thị xã Dĩ An quyết định xử phạt Minh 3 năm 6 tháng tù, Trang 3 năm tù cùng về tội “cố ý gây thương tích”.

PHAN HỒNG - THỦY TIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI