Perth - điểm đến hấp dẫn

07/01/2014 - 19:59

PNO - PNO - Thành phố Perth nằm bên bờ sông Swan thơ mộng có vẻ đẹp yên bình, huyền ảo và đầy sức sống. Đây là một điểm đến lý tưởng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những hoạt động ngoài trời thú vị và sự đa dạng bản sắc văn hóa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thành phố xinh đẹp này gần Đông Timor, Jakarta, Indonesia hơn là Sydney, Melbourne và Brisbane. Perth là một thành phố biệt lập nhất thế giới, cách thành phố gần nhất Adelaide tại Nam Úc tới 2104 km. Hiện nay, Perth là 1 trong 4 trung tâm trọng điểm phát triển nhất nước Úc.

Perth - diem den hap dan
Thành phố Perth bên dòng sông Swan thơ mộng

Perth - diem den hap dan
Cuộc sống thanh bình tại Perth

Perth được những người di cư tự do từ Anh thành lập năm 1829. Trong những thập kỷ trước, nhiều người từ châu Âu, châu Á và châu Phi đã di cư tới đây. Tây Úc hiện nay là một trong những nơi cởi mở, hài hòa và đa văn hóa nhất trên thế giới. Ngay những du khách chỉ lưu lại Perth trong thời gian ngắn cũng đánh giá cao bức tranh văn hóa đặc sắc của Perth. Không nơi nào minh chứng điều này rõ ràng hơn khu ẩm thực ở Perth. Du khách thả bộ dọc con đường trong khu ẩm thực và có thể cảm nhận rõ các hộp đêm, quán bar, nhà hàng, quán cà phê đều có sự pha trộn đa dạng giữa các nền văn hóa và các món ăn. 

Perth - diem den hap dan
Một nhà hàng tại Perth

Khí hậu tại Perth cũng rất lý tưởng với mùa hè nóng và khô, mùa đông mát và ẩm. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình gần 30 độ C (khoảng giữa tháng 11 và tháng 4). Khí hậu mùa đông (từ tháng 6 - tháng 8) mát mẻ và ẩm với nhiệt độ cao nhất trung bình 18 độ C. Về đêm, nhiệt độ có thể xuống tới 0 độ C. Mùa xuân (tháng 9 - tháng 11) và mùa thu (tháng 3- tháng 5) là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tới Perth. Vào mùa xuân, Perth trở nên tuyệt đẹp sau những cơn mưa mùa đông với trăm hoa đua nở quanh khu Kings Park (Công viên các nhà vua) và Thung lũng Avon.

Perth - diem den hap dan
Tượng đài chiến tranh tại Kings Park

Perth duy trì được sự cân bằng hoàn hảo giữa sự sôi động, náo nhiệt của một thành phố lớn với sự thân thiện, an toàn và sạch sẽ của một thành phố nhỏ. Có người cho rằng đây là nơi đẹp nhất của nước Úc. Perth có cảnh quan đẹp, nhiều bãi biển cát trắng, ánh nắng chan hòa, và sự tương phản của những sắc màu. Perth là "ngôi nhà" của hơn 40 vườn nho, trong số đó có nhiều vườn nho của những gia đình sản xuất rượu vang từ rất lâu đời.

Perth - diem den hap dan
Ngắm hoàng hôn tại thành phố Perth

Perth - diem den hap dan
Thu hoạch nho tại Thung lũng Barossa

Đến Perth, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như chèo thuyền, câu cá, lướt sóng… Ngoài ra, bạn sẽ thích thú khi đi bộ dọc theo bờ biển cát trắng, thưởng ngoạn những con sóng xanh ngọc lam diệu kỳ. Bạn cũng sẽ thấy thú vị khi ghé thăm những trung tâm mua sắm trên đường Murray, Hay và William, trung tâm vui chơi giải trí, bảo tàng Mỹ thuật, cuộc sống kỳ thú dưới lòng đại dương tại Bảo tàng Hải dương học.

Perth - diem den hap dan
Bảo tàng Mỹ thuật Perth

Perth - diem den hap dan
Tham quan cuộc sống dưới lòng đại dương

Perth - diem den hap dan
Bảo tàng Hải dương học

Mặc dù là một thành phố biệt lập nhất thế giới, Perth vẫn khiến du khách cũng như những người dân địa phương hài lòng về phong cách của một thành phố năng động, thanh bình và giàu bản sắc. 

MAI VÂN (Theo Travel Guide)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI