4 món ngon dễ làm cho bữa tiệc đầu năm thêm hoàn hảo

01/01/2019 - 06:00

PNO - Dịp nghỉ lễ tết dương lịch là lúc rất nhiều các buổi gặp gỡ, tiệc tùng vui vẻ được diễn ra. Bỏ túi vài cách làm món ngon dưới đây sẽ giúp những bữa tiệc thêm trọn vẹn.

Những món ngon dưới đây rất thích hợp để bạn trổ tài làm cho những dịp cuối tuần, họp mặt bè bạn hoặc ăn tiệc đầu năm. Không chỉ thơm ngon mà các món này còn rất dễ làm và không gây ngán. 

Salad dưa leo xà lách

Món ăn thanh mát này có tác dụng giảm cân, tăng cường vitamin và là món khai vị rất ngon.

Bạn cần khoảng 3 quả dưa leo, 1 quả cà chua lớn (hoặc 10 quả cà chua bi), 1 cây xà lách xoăn, rau mùi, ớt chuông, tỏi, chanh, đường, dầu olive, muối.

Đầu tiên bạn rửa sạch dưa leo, rồi gọt vỏ, cắt thành lát theo đường chéo. Cà chua rửa sạch, cắt lát mỏng. Nếu là cà chua bi chỉ cần cắt đôi. Rau mùi, xà lách rửa sạch, để ráo nước. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt, cắt lát mỏng. Xà lách bạn chia hai phần, một phần cắt khúc, một phần giữ nguyên.

Làm nước xốt trộn salad bằng cách cho 1/2 muỗng cafe muối, 6 muỗng cafe giấm, 1 quả ớt sừng giã nhuyễn, 1 muỗng cafe dầu olive vào chén, khuấy tan.

Chuẩn bị xong nước xốt, bạn cho ớt chuông, xà lách cắt khúc, cà chua, dưa chuột vào tô lớn rồi rưới nước xốt, đảo cho thấm gia vị.

Xếp chỗ xà lách còn lại vào dĩa rồi cho salad đã trộn lên, rắc rau mùi vào giữa cho thơm.

4 mon ngon de lam cho bua tiec dau nam them hoan hao
Món salad thanh mát - Ảnh: Internet

Gân bò trộn cóc non

Gân bò thường dùng trong các món lẩu, xào. Tuy nhiên chúng cũng có thể trở thành nguyên liệu để làm nên một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn. Chỉ với vài nhánh sả, ớt, tỏi, rau răm cùng với cóc non chua chua hòa quyện vào gân bò sẽ làm bất cứ ai cũng phải thèm thuồng. Đây là món ăn chơi, món nhậu rất tuyệt vời cho những buổi tiệc gia đình.

Bạn cần chuẩn bị khoảng 300gram gân bò (loại gân trong), cóc non 300gram, 1/2 muỗng cafe muối, hành lá, nước mắm,  giấm gạo, đường, tỏi băm, gừng, sả, ớt, rau răm.

Đầu tiên, bạn ngâm cóc non vào nước muối loãng, rửa sạch, cắt làm tư.  Gân bò đem rửa sạch bằng nước muối, cho vào luộc với nửa muỗng muối nhỏ trong 30 phút, thêm vào ít đầu hành trắng để khử mùi gân. Sau 30 phút bạn vớt gân ra cho vào nước đá ngâm 15 phút rồi lấy ra cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bạn chuẩn bị 70ml nước mắm, 50ml giấm gạo, 70gram đường cát, sả, tỏi băm,  gừng băm, ớt băm + ớt bột,  rau răm. Cho tất cả nguyên liệu vào tô, khuấy đều.

Trút gân bò vào cùng với cóc, cho hỗn hợp nước mắm vừa làm vào rồi trộn đều cho thấm gia vị. Bạn có thể nêm nếm lại vừa ăn. Gân bò trộn cóc non có thể cho vào hũ và bảo quản lạnh để ăn ngon hơn.

4 mon ngon de lam cho bua tiec dau nam them hoan hao
Gân bò trộn cóc non chua chua cay cay - Ảnh: Internet

Ốc bươu nướng tiêu đen

Món ốc bươu nướng tiêu đen có cách làm đơn giản, nhanh chóng so với nhiều món ốc khác. Đây là món ăn thơm, cay, rất ấm bụng.

Bạn cần có khoảng 500gram ốc bươu to, chọn những con có vỏ đen bóng, tiêu đen, sả, gia vị: đường, nước mắm, tỏi, bột ngọt, dưa leo, rau răm.

Ốc mua về  bạn phải làm sạch nhớt bằng cách ngâm trong nước vo gạo hoặc nước có ớt. Cách này giúp ốc nhả sạch chất bẩn. Rửa và luộc ốc cùng một ít sả. Khi ốc gần chín, bạn gỡ bỏ mài ốc. Lưu ý không luộc ốc quá lâu, sẽ làm ốc bị teo. Chỉ cần luộc sơ cho mài ốc dễ gỡ là được.

Trộn nước mắm tiêu đen theo công thức sau: Cho 4 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cafe bột ngọt, 1.5 muỗng canh đường, khuấy tan. Giã nát tỏi và tiêu đen cho vào. Hỗn hợp này cũng có thể dùng để chấm ốc rất ngon.

Lấy thìa rưới một ít nước mắm tiêu đen vừa pha lên miệng ốc rồi nướng từ 1 – 3 phút là có thể thưởng thức. Món này nên ăn nóng cùng với rau răm sẽ càng ngon và hấp dẫn.

4 mon ngon de lam cho bua tiec dau nam them hoan hao
Ốc bươu nướng tiêu đen - Ảnh: Internet

Lẩu lươn chua cay

Lẩu lươn chua cay vừa ngon vừa bổ dưỡng lại rất lạ miệng so với những loại lẩu khác. Đây là món ăn mới mẻ mà bạn nên làm thử cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu gồm có 2 – 3 con lươn, xương ống, rau ăn kèm như: đậu bắp, me, bạc hà, bắp chuối, rau thơm, ngò gai, gia vị các loại, hành tím, tỏi, sả, ớt, bún tươi.

Nấu nước dùng lẩu bằng cách  rửa xương ống, chần nước sôi. Sau đó ninh 2 – 3 tiếng. Trong quá trình ninh bạn nhớ hớt bọt.

Làm sạch nhớt bằng cách bóp lươn với muối rồi rửa sạch, cắt lươn thành các khúc khoảng 3 – 4cm.

Rửa sạch các loại rau và sơ chế.

4 mon ngon de lam cho bua tiec dau nam them hoan hao
Lẩu lươn lạ miệng - Ảnh: Internet

Dầm me vào nước nóng để lọc lấy nước cốt, thêm 1 muỗng muối, 3 muỗng đường, 2 muỗng bột ngọt khuấy cho tan rồi trút vào nồi nước dùng.

Phi thơm tỏi băm, thêm sả băm và ớt băm vào rồi cho vào nồi nước dùng. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Khi ăn, bạn thả lươn vào nấu chín, cho các loại rau ăn kèm  vào. Món này ăn kèm với bún sẽ rất ngon.

Chúc các bạn thành công với những món ngon rất dễ làm này nhé!

Thanh Trúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI