Khai hội đền Huyền Trân

08/02/2014 - 22:04

PNO - PNO - Những ngày đầu xuân, hàng nghìn lượt khách nô nức đến Trung tâm Văn hóa Huyền Trân (núi Ngũ Phong, phường An Tây, TP, Huế) tham dự Đại lễ cầu nguyện Quốc thái dân an và chiêm bái.

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ sáng sớm ngày 8 và 9 tháng Giêng, trên những nẻo đường dẫn về Đền Huyền Trân, rất đông người trong trang phục chỉnh tề cùng nhau đi trẩy hội. Từ vài năm nay, Trung tâm văn hóa Huyền Trân trở thành một địa điểm du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Khai hoi den Huyen Tran
Du xuân ở đền Huyền Trân

Bất kể quy mô lễ hội được tổ chức lớn hay nhỏ, cứ đến ngày 8 đến 9 tháng Giêng, đông đảo quan khách, tăng ni, phật tử, nhân dân cùng du khách thập phương đến đây dâng hương và chiêm bái để tưởng nhớ, tri ân Công chúa Huyền Trân - người có công mở cõi vùng đất Thuận Hóa cách đây hơn 700 năm.

Ông Lê Tân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phú Đạt Gia, đại diện Ban tổ chức cho biết: Tết năm nay, với các nghi thức, hoạt động mang đậm tính tâm linh trong Đại lễ cầu nguyện Quốc thái dân an, Lễ hội hoa đăng và Lễ hội Tết Nguyên tiêu, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân dự kiến thu hút khoảng 20.000 lượt khách, trong đó có nhiều du khách đến từ các tỉnh, thành và khách quốc tế.

Khai hoi den Huyen Tran
Đông đảo du khách đến với lễ hội đền Huyền Trân trong ngày 8/2

Khai hoi den Huyen Tran

Trong Lễ khai mạc sáng 8/2 (9 tháng Giêng năm Giáp Ngọ) ngoài phần nghi lễ chính dâng hương tại Điện Huyền Trân công chúa, đền thờ vua Trần Nhân Tông và vãn cảnh, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân còn có các hoạt động triển lãm, trưng bày và giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống Huế, như: đúc đồng, chạm khắc, gốm, hương nhang, nón lá, mây tre đan, đệm bàng, thổ cẩm, sơn mài và bánh kẹo, các trò chơi dân gian, triển lãm thư pháp…

Một số hoạt động dân gian như: cờ tướng, cờ người, võ thuật cổ truyền, thư pháp, hò giã gạo, nghệ thuật ca múa, vẽ chân dung, vẽ tranh thiếu nhi, thi cắm hoa... cũng được tổ chức trang trọng trong khuôn khổ của lễ hội.

THUẬN HÓA 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI