Chống viêm da cho trẻ sơ sinh

18/12/2014 - 07:54

PNO - PNO - Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh có cấu tạo làn da còn mỏng manh nên rất dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là từ các đồ dùng hằng ngày như quần áo, khăn tay, yếm, tã lót…

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tác hại từ quần áo

Da trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất mỏng manh, chỉ bằng khoảng 1/5 da người lớn. Cấu trúc da trẻ cũng chưa ổn định, các chức năng bảo vệ còn kém nên da trẻ dễ bị dị ứng và nhiễm khuẩn. Chính vì vậy, quần áo, khăn tay, tã lót... đôi lúc là tác nhân gây nên tình trạng viêm da dị ứng ở trẻ nếu cha mẹ mắc sai lầm trong việc sử dụng và giặt giũ quần áo cho con. Trẻ từ 2-3 tháng tuổi đã có thể mắc bệnh viêm da này.

Chong viem da cho tre so sinh

Làn da trẻ nhỏ rất mỏng manh nên dễ mắc các bệnh viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là tình trạng da trẻ có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa, rồi sau đó phát ban. Sự ngứa ngáy này sẽ làm trẻ rất khó chịu. Nhưng trẻ sơ sinh không thể nói được, nên chúng chỉ biết khóc, quấy, rồi dẫn đến mất ngủ, bỏ bú, sụt cân.

Hiện tượng nói trên xảy ra khi da của trẻ tiếp xúc trực tiếp với hóa chất giặt tẩy mạnh từ quần áo. Có hai nguyên nhân chính làm quần áo gây dị ứng ở trẻ. Thứ nhất, một số người dùng kỹ tính, chọn loại bột giặt, nước tẩy cực mạnh để diệt khuẩn, tuy nhiên điều này lại vô tình gây nguy hại cho sức khỏe của trẻ. Thứ hai, một số người khác tuy dùng loại sản phẩm bình thường nhưng chưa chú ý việc giặt, xả, phơi quần áo đúng cách. Cả hai cách làm nói trên đều dẫn tới tình trạng các hóa chất vẫn còn vương lại trên quần áo, tã lót, khăn tay... dẫn đến việc gây dị ứng cho làn da mong manh của trẻ.

Lưu ý với quần áo để tránh viêm da

Để phòng tránh viêm da cho con, các bậc phụ huynh cần lưu ý các việc sau đây:

- Sử dụng bột giặt và nước tẩy an toàn cho em bé: Nên dùng loại bột giặt và nước tẩy dành riêng cho trẻ em, hoặc dành cho da nhạy cảm, không mùi, an toàn. Để đảm bảo thì thông thường người dùng sẽ chọn loại nước tẩy từ oxygen. Nước tẩy oxygen có tác dụng làm sạch vết bẩn theo công thức tự nhiên: các nguyên tử oxy sẽ phá vỡ liên kết của các phân tử hữu cơ.

Vì thế, chúng không gây hại cho vải vóc, nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ. Trên thị trường hiện nay cũng có bán một số loại nước tẩy chuyên biệt dành riêng cho quần áo của bé. Ví dụ như nước tẩy AXO oxygen chai màu trắng dành riêng cho em bé, tẩy sạch vết bẩn mà vẫn giúp quần áo mềm mại, đồng thời không có hương thơm quá nồng gây dị ứng.

Chong viem da cho tre so sinh

AXO nước tẩy an toàn cho làn da em bé

- Giặt đúng cách: Quần áo mới mua nhất định giặt sạch trước khi cho trẻ mặc. Phân loại và giặt riêng quần áo của trẻ với quần áo người lớn để đề phòng các loại vi khuẩn lây sang quần áo bé.

- Xả và phơi: Quần áo trẻ phải được xả nước nhiều lần và thật kỹ để chắc chắn hóa chất không còn dính lại. Sau đó, cần phơi quần áo ngay để hạn chế vi khuẩn, đồng thời giúp quần áo khô ráo, tránh ẩm mốc. Nhất là, phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời sẽ giúp quần áo bé mau khô, và tiêu diệt một số vi khuẩn có hại còn vương trên quần áo.

- Sắp xếp tủ quần áo gọn gàng: Quần áo của trẻ cần được xếp ở một khu vực chuyên biệt, không để lẫn với quần áo của người lớn. Điều này vừa giúp mẹ dễ dàng lấy đồ cho bé, đồng thời phòng ngừa sự lây lan vi khuẩn từ quần áo của người lớn sang của bé. Nhất là không để lẫn quần áo sạch và quần áo bẩn để tránh lây lan vi khuẩn, ẩm ướt.

Với công thức tác động nhanh và an toàn cho vải màu, nước tẩy quần áo màu AXO giúp tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo màu, đặc biệt các vết bút bi, cà ri, dầu nhớt… mà không làm phai màu, hư hại quần áo và đồ vải. AXO còn được chứng minh có khả năng diệt khuẩn. Có thể dùng AXO hằng ngày kết hợp cùng bột giặt để tăng khả năng giặt sạch cho quần áo.

Chong viem da cho tre so sinh

Tham khảo thông tin tại: www.facebook.com/AxoVietnam


 TÂN CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI