“Thần giữ của”

18/11/2014 - 19:40

PNO - PN - Ở nhà, mọi người thường gọi Pi là “thần giữ của”. Từ đồ đạc trong nhà của ba mẹ đến đồ chơi của mình, Pi đều giữ cẩn thận.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dì biết Pi hay sợ mất "của" nên ra sức chọc ghẹo. Mỗi lần dì giấu đồ chơi, Pi mách mẹ bằng việc đưa ngón trỏ chỉ về phía dì.

Nội mua cho Pi chiếc ô tô nhựa mới, Pi thích thú lấy ra chơi. Thấy em Xu lấp ló ở cửa, Pi vội giấu sau lưng. Chưa đủ an toàn, Pi đem chiếc xe cất trong thùng đồ chơi. Chờ em Xu đi về, Pi mới lấy xe ra. Mẹ dỗ dành Pi rằng có đồ chơi, phải biết chia sẻ với bạn bè, nhưng Pi lắc đầu quầy quậy, nhất định không chịu cho em chơi chung. Hôm sau, mẹ ẵm Pi sang nhà em Xu. Vừa thấy Pi, em Xu vội đem hết đồ chơi cất đi. Pi thích mê chiếc máy bay nhưng em Xu không cho mượn. Pi khóc, mẹ vừa dỗ dành, vừa giải thích: “Nếu trước đó con cho em chơi chung thì hôm nay em đâu giấu đồ chơi. Lần sau có đồ chơi mới, con cho bạn chơi cùng thì bạn sẽ nhường con…”.

“Than giu cua”

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chiều ấy, nội mua cho Pi một trái cầu phát sáng, có nhạc. Pi mân mê trái cầu trên tay, thích thú thả trái cầu xuống đất, ngắm nghía những luồng ánh sáng xanh, đỏ phát ra. Em Xu sang chơi, mẹ tưởng giống như mọi lần, Pi sẽ đem trái cầu đi giấu nhưng hôm nay, Pi vui vẻ đưa trái cầu cho em mượn. Pi dặn đi dặn lại: “Cho em mượn chút xíu thôi”.

Không ít lần mẹ thấy phiền phức với tật “giữ của” của Pi, nhưng phải công nhận từ ngày con ý thức được việc giữ gìn tài sản, mẹ cũng ít nhiều yên tâm. Thấy ba mẹ để dép ngoài cửa, Pi tự động mang bỏ lên kệ, còn dặn dò ba mẹ cất đồ kẻo mất.

 Mẹ My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI