Ghé nông trường cao su Hàng Gòn ngắm miệng núi lửa

11/06/2019 - 15:59

PNO - Nông trường cao su Hàng Gòn có tuổi đời hơn trăm năm, rộng diện tích hàng ngàn hecta... nhưng sự độc đáo là nơi này có thể cắm trại, cà phê và ngắm miệng núi lửa.

Nông trường cao su Hàng Gòn tọa lạc tại xã Xuân Tân, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Nông trường hiện có khoảng 1.608ha đất cao su. Để phát triển du lịch, cách đây vài năm, nông trường đã mở cửa một số khu vực để du khách tham quan cũng như cung cấp các hoạt động như cắm trại, ăn sáng. Điểm nhấn ấn tượng nhất là  trải nghiệm uống cà phê ngắm miệng núi lửa.

Ghe nong truong cao su Hang Gon ngam mieng nui lua
Nông trường cao su Hàng Gòn vào ngày nắng đẹp

Khu vực ngắm miệng núi lửa trong nông trường cao su tọa lạc phía sau khu vực nhà của Ban quản lý Nông trường. Khu vực này từng được thiết kế như một nhà hàng-quán ăn để phục vụ du khách. Quy cách phục vụ là các chòi lợp lá dừa, các tiểu cảnh về vườn động vật, chiếc cầu giả tre theo phong cách cổ. Tuy nhiên, do chưa được truyền thông hợp lý, không có khách tham quan hay ăn uống, nhà hàng đã đóng cửa sau đó, các chi tiết trên hiện đã hư, cũ nhiều.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua hạn chế ấy, khi tản bộ nơi đây, bạn sẽ được ngắm miệng núi lửa lâu năm của vùng đất Đồng Nai. Nếu đến vào ngày trời nắng, miệng núi lửa như sừng sững giữa trời. Những ngày mưa, hay thời tiết âm u, sương khói ẩn hiện, khiến miệng núi lửa đầy kỳ bí.

Ghe nong truong cao su Hang Gon ngam mieng nui lua
Hai cây nhãn hàng trăm năm tuổi trong nông trường

Sau khi 'no mắt' với miệng núi lửa xa xa, bạn có thể 'quay' qua phải - nơi có hai cây nhãn hàng trăm năm tuổi đứng sừng sững giữa trời. Theo Ban quản lý nông trường, tuy có tuổi thọ hơn trăm năm, nhưng mỗi khi vào mùa, hai cây nhãn đều rất sai quả. "Nhãn có vị ngọt, thơm, rất thanh khác với các loại nhãn hiện nay", một thành viên Ban quản lý chia sẻ. 

Riêng cô bạn tôi, cô ấy thích cây nhãn song cũng thích những mảng riêu xanh mướt dưới gốc cây. Cái cảm giác mềm mịn như nhung của riêu khiến cô ấy thích thú đến nỗi 'bò dài' cả người ra để chụp hình. 

Ghe nong truong cao su Hang Gon ngam mieng nui lua
Thảm riêu xanh mướt khiến người ta không thể rời mắt

Và nếu bạn 'liếc' mắt qua phải, bạn sẽ được ngắm những hàng cao su dài vun vút. Trải nghiệm thú vị chuẩn khi tham quan vườn cao sư là lang thang trong vườn, ngắm những dòng mũ đang chảy vào chén hay thỏa thích tạo dáng chụp hình với background là những hàng cây trải dài ngút ngàn.

Ngoài ra, khi đến nông trường Hàng Gòn, bạn đừng quên viếng thăm ngôi cự thạch hàng ngàn năm tuổi cùng tên. Dù đã được tìm thấy hơn 100 năm trước, đến bây giờ, ngôi mộ đá này vẫn là bí ẩn với nhiều chuyên gia cũng như giới khảo cổ toàn thế giới. Những bí ẩn mà ngay cả bạn, khi viếng thăm đều phải bật thốt như: Sao có thể mài đá nhẵn mịn như thế? Làm cách nào để di chuyển các khối đá? Ngôi mộ này chôn ai? Và từ ngày xưa, người cổ đã làm quan tài hình chữ nhật với 6 mặt?

Ghe nong truong cao su Hang Gon ngam mieng nui lua
Cự thạch Hàng Gòn hàng ngàn năm tuổi. Điểm tham quan có hàng loạt bí ẩn khiến các chuyên gia, nhà khảo cổ trăn trở một thời gian dài
Ghe nong truong cao su Hang Gon ngam mieng nui lua

Để đến nông trường cao su Hàng Gòn, từ ngã tư Hàng Xanh, bạn chạy về hướng cao tốc Long Thành - Dầu Giây --> Long Thành --> quốc lộ 1 --> quốc lộ 56.  

Lưu ý: Hiện nông trường cao su Hàng Gòn đã và đang đóng cửa một số hạng mục cho khách tham quan. Nếu muốn viếng thăm, bạn cần gọi điện thoại trước hay đến nơi xin phép Ban quản lý. 

Thanh Huyền 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI