Những điểm đến không thể bỏ qua tại Sa Pa

25/05/2015 - 07:04

PNO - PN - Những ngày cuối tháng 5, du khách thích lên Sa Pa để ngắm những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp mùa nước đổ. Ngoài ruộng bậc thang, đến Sa Pa bạn cũng không thể bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Núi Hàm Rồng

Nhung diem den khong the bo qua tai Sa Pa

Khu du lịch núi Hàm Rồng nằm sát ngay trung tâm thị trấn Sa Pa, bạn chỉ có thể đi bộ vì đường lên núi được xây thành các bậc đá. Đây thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa với các loại cây ăn quả đặc trưng như mận Sa Pa, đào Sa Pa.

Trên núi Hàm Rồng trồng rất nhiều loài hoa muôn màu khoe sắc, trong đó có nhiều hoa được nhập từ các nước châu Âu. Nơi đây còn có vườn lan tự nhiên với hàng trăm loài lan có trong dãy Hoàng Liên hiểm trở.

Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Sa Pa với hồ Xuân Viên, sân vận động, chợ văn hóa…, thung lũng Mường Hoa hoặc bản Má Tra - Tả Phìn ẩn hiện trong mây phía xa xa.

Nhà thờ cổ Sa Pa

Nhung diem den khong the bo qua tai Sa Pa

Lên Sa Pa, một điểm tham quan mà du khách nào cũng muốn đến là nhà thờ cổ nằm tại trung tâm thị trấn, được xây dựng từ khoảng năm 1926. Toàn bộ nhà thờ được xây bằng đá đẽo, được liên kết với nhau bằng hỗn hợp của cát, vôi và mật mía. Hình dạng và kiến trúc của nhà thờ được xây theo kiến trúc Gotic La Mã, thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn…, tạo cho công trình nét bay bổng thanh thoát.

Bản Cát Cát

Nhung diem den khong the bo qua tai Sa Pa

Đây là một bản lâu đời của người Mông Đen nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 2km. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng lanh, dệt vải…

Bạn có thể đi xe ôm, đi bộ hoặc đi xe ô tô vào đầu bản. Sau khi mua vé vào khu du lịch với giá 40.000 đồng/người bạn bắt đầu đi bộ theo từng bậc thang để vào bản. Tại đây, bạn sẽ có dịp hiểu thêm về những hoạt động thường ngày của người dân tộc như trồng trọt hoặc một số nghề phụ như dệt vải, chạm khắc bạc, làm các đồ thủ công mỹ nghệ để bán cho khách du lịch.

Tiếp tục đi xuống thung lũng bạn sẽ đi qua cây cầu Si bắc qua suối Hoa và thác nước Cát Cát thơ mộng. Để khám phá ẩm thực bản, bạn nên ghé vào một quán đồ nướng bên thác thưởng thức ngô nướng, trứng nướng, thịt lợn nướng, thịt trâu khô, rượu táo mèo…

Bản Tả Phìn

Nhung diem den khong the bo qua tai Sa Pa

Bản Tả Phìn thuộc huyện Sa Pa, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 11km về hướng Đông. Bạn có thể đi trekking theo lối Má Tra vào Tả Phìn hoặc đi xe máy, ô tô vào tận trung tâm bản.

Đến đây, ngoài hang Tả Phìn nổi tiếng, bạn có thể ghé thăm tu viện cổ bị bỏ hoang nơi giáp ranh giữa bản Má Tra và Tả Phìn. Một dịch vụ độc đáo mà bạn nên trải nghiệm tại Tả Phìn là tắm lá thuốc của người Dao Đỏ, vừa giúp thư giãn vừa rất tốt cho sức khỏe.

Lao Chải - Tả Van và bãi đá cổ Sa Pa

Nhung diem den khong the bo qua tai Sa Pa

Tả Van mùa nước đổ 

Cách thị trấn Sa Pa không xa về phía Nam là bản Lao Chải và Tả Van nằm sâu dưới thung lũng Mường Hoa với dòng suối Hoa uốn lượn, bao quanh là núi và những thửa ruộng bậc thang.

Đi khoảng 5 km bạn sẽ tới Lao Chải, một bản của người Mông Đen. Bạn có thể đi bộ men theo sườn núi hoặc đi bằng ô tô, xe máy để tới bản. Tuy người Mông nơi đây làm nông là chủ yếu nhưng họ cũng bắt nhịp rất nhanh với ngành dịch vụ. Nhà ở bên đường được tận dụng buôn bán, làm dịch vụ homestay, tỉ lệ người có thể giao tiếp bằng tiếng Anh khá cao, một ít nói được tiếng Pháp.

Đi xuyên qua bản Lao Chải của người Mông là tới bản Tả Van của người Giáy. Nơi đây dịch vụ homestay rất phát triển (chỉ đứng sau bản Lác của người Thái ở Mai Châu - Hòa Bình), giá cho một đêm ngủ homestay trong nhà sàn từ 70 - 100.000 đồng/người.

Nhung diem den khong the bo qua tai Sa Pa

Bản Thanh Kim 

Bên cạnh bản Tả Van là bãi đá cổ Sa Pa với hàng trăm hòn đá sa thạch có khắc những hình vẽ, ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Với những bạn yêu thích khám phá có thể tiếp tục đi xuyên qua bãi đá cổ để vào bản Thanh Kim của người Dao Đỏ, nơi đây có những thửa ruộng bậc thang đẹp không kém gì ở bản Lao Chải và Tả Van.

Thác Bạc - Thác Tình Yêu

Nhung diem den khong the bo qua tai Sa Pa 

Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía Tây khoảng 11km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quý Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên vào mùa khô bạn nên cân nhắc khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước.

Đi thêm 3km nữa từ Thác Bạc là đến Cổng Trời để ngắm xuống thung lũng Lai Châu và đỉnh Fansipan hùng vĩ. Nếu thích đi bộ bạn có thể dừng chân ở Trạm Tôn và đi xuyên vào vườn quốc gia Hoàng Liên, khoảng hơn 1km để khám phá thác Tình Yêu.

MAI TIẾN ĐOÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI