Các nghệ sĩ xót thương trước sự ra đi đột ngột của diễn viên hài Anh Vũ

02/04/2019 - 10:00

PNO - Minh Nhí, Hồng Vân... và những đàn em từng có cơ hội làm việc với nghệ sĩ hài Anh Vũ không thể tin anh ra đi quá đột ngột.

Tối 31/3 (theo giờ địa phương), nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời tại California, Mỹ. Anh đến Mỹ tham gia diễn xuất theo lời mời của đoàn Dân Nam Thuý Uyển. Trước sự ra đi quá đột ngột này, nhiều nghệ sĩ không giấu được sự bàng hoàng, thương tiếc nam nghệ sĩ.  

Cac nghe si xot thuong truoc su ra di dot ngot cua dien vien hai Anh Vu
Nghệ sĩ Anh Vũ sinh năm 1972, là nghệ sĩ hài nổi tiếng của miền Nam

Nghệ sĩ Minh Nhí là người anh, đồng nghiệp thân thiết gắn bó với nghệ sĩ hài Anh Vũ trong suốt nhiều năm qua. Minh Nhí cho biết anh nhận được điện thoại từ Mỹ lúc 5g sáng và vẫn bần thần không dám tin đây là sự thật. “Tôi bị sốc thật sự, bàng hoàng vô cùng. Anh Vũ mới vừa diễn xong 2 show ở đó, vẫn chia sẻ hình ảnh vui vẻ nên tôi không tin đây là sự thật. Ngày trước, chúng tôi gắn bó với nhau trong công việc nhưng những năm về sau lại càng thân hơn. Anh Vũ có bất kỳ vấn đề gì đều tìm đến tôi. Xót xa nhất là cả đời Anh Vũ mang tiếng cười đến cho mọi người nhưng lại ra đi một cách chua xót như vậy”. 

Nghệ sĩ Minh Nhí cho hay anh có lịch ghi hình trong hôm nay nhưng tinh thần không vững để đến phim trường. Nam nghệ sĩ cũng lo lắng về phương án mai táng cho đàn em bởi để Anh Vũ lại Mỹ hay mang về Việt Nam đều có những khó khăn riêng.

Cac nghe si xot thuong truoc su ra di dot ngot cua dien vien hai Anh Vu
Minh Nhí và Anh Vũ trong một vở diễn.

NSND Hồng Vân cho biết chị thức từ 5g sáng sau khi nhận được tin báo từ Mỹ. Cách đây không lâu, chị còn ghi hình chung với nghệ sĩ hài Anh Vũ trong một gameshow. Trước khi sang Mỹ, nghệ sĩ Anh Vũ còn diễn vở Tắt đèn trên sân khấu kịch Superbowl của Hồng Vân.

Trong nghề, nghệ sĩ Hồng Vân là một trong những đồng nghiệp thân thiết của nghệ sĩ Anh Vũ. Trong một lần chia sẻ, Hồng Vân cho biết chị xem Anh Vũ như con trai lớn. Vì thế, có việc gì là gọi điện góp ý thẳng thắn ngay, nhất là vấn đề sức khoẻ. Không chỉ giúp định hướng trong nghề nghiệp, NSND Hồng Vân cũng chung vai sát cánh cùng nghệ sĩ Anh Vũ trong quá trình anh chiến đấu với bệnh ung thư.

Cac nghe si xot thuong truoc su ra di dot ngot cua dien vien hai Anh Vu
Anh Vũ và Hồng Vân có thời gian dài làm việc cùng nhau, gắn bó như người thân trong gia đình.

Hồng Vân đang liên hệ với gia đình nghệ sĩ Anh Vũ, lo giúp giấy tờ, chi phí để người thân sang Mỹ theo yêu cầu của cảnh sát và lo hậu sự cho anh. Nữ nghệ sĩ cho biết cố gắng để 1 thành viên trong gia đình của đàn em sang Mỹ, và nhờ sự giúp sức của các nghệ sĩ đi chung đoàn lưu diễn lo các công việc còn lại. “Tôi thật sự đang rất bối rối, không biết phải làm gì. Hôm nay có lịch ghi hình nhưng cũng không còn tâm trí”, Hồng Vân nói.

Ngọc Trinh là nghệ sĩ cùng thời với Anh Vũ. Chị cho biết cả hai đã có thời gian rất đẹp của tuổi thanh xuân khi phấn đấu từ một diễn viên chưa ai biết cho đến khi thành công được ghi nhận như hôm nay. Ngọc Trinh và Anh Vũ đều cùng được nghệ sĩ Công Ninh dìu dắt trong buổi đầu lập nghiệp, tạo thành một cặp diễn viên ăn ý trên sân khấu. 

Cac nghe si xot thuong truoc su ra di dot ngot cua dien vien hai Anh Vu
Ngọc Trinh và Anh Vũ trong phim sitcom Hẻm sợ vợ.

Hay tin người bạn, đồng nghiệp vừa qua đời,  tay chân Ngọc Trinh bủn rủn suốt mấy giờ qua và không thể làm được việc gì. “Kỷ niệm của tôi và Anh Vũ rất nhiều, bởi cùng nhau đi qua gian khó. Tuy nhiên, cũng có đến mấy năm hai đứa giận, không nhìn mặt nhau, chuyện này người trong nghề đều biết. Cái tôi của ai cũng lớn nên không thấy được cái sai của mình. Sau này chúng tôi lại diễn ở những sân khấu khác nhau nên khó có cơ hội làm lành. Mãi đến cách đây vài năm khi cùng tham gia một chương trình, không ai nói trước với ai điều gì, đều chủ động bắt chuyện, hỏi thăm. Tôi lấy sự chân thành, còn anh cũng hiểu chuyện và gắn kết lại. Chúng tôi đã lớn thật rồi, cái tôi cũng giảm đi rất nhiều. Sau đó, chúng tôi cùng tham gia nhiều dự án phim. Lần đứng trên sân khấu cuối cùng với Anh Vũ là trong đợt diễn khánh thành một ngôi chùa tại miền Tây”, Ngọc Trinh chia sẻ.

Chị cho biết thời gian gần đây nghệ sĩ Anh Vũ hay than phiền chuyện mất ngủ thường xuyên. Ngọc Trinh khuyên và đưa đồng nghiệp đến gặp bác sĩ để thăm khám. Trong lần gặp cuối cùng, Anh Vũ hứa sau chuyến lưu diễn ở Mỹ về sẽ đến gặp bác sĩ để tiếp tục theo dõi tình hình sức khoẻ. “Nhưng mọi chuyện không còn kịp nữa rồi”, Ngọc Trinh thở dài.

Nghệ sĩ hài Thuý Nga cũng có khoảng thời gian gắn bó với nghệ sĩ Anh Vũ trên sân khấu kịch Phú Nhuận và tham gia nhiều nhóm hài. Trước thông tin đồng nghiệp qua đời đột ngột, Thuý Nga xúc động và cho biết rất rối bởi cả hai còn một bộ phim dở dang chưa hoàn thành.

“Trước nay, trong những vai tôi diễn chung với Anh Vũ, ảnh không đóng nhân vật sẽ chết. Nhưng nhân vật trong phim này sau đó lại chết. Tôi không biết phải nói thế nào. Đoàn phim bảo đợi Anh Vũ về để tiếp tục, nhưng đến đây xem như chấm hết thật rồi. Thời gian gần đây thần sắc anh ấy rất tối, tôi cũng thấy lạ. Hỏi ra mới biết anh ấy bị mất ngủ thường xuyên và có một số chuyện. Tôi khuyên đi bệnh viện để theo dõi kịp thời. Anh Vũ cũng bảo đang niệm Phật nghe kinh hàng ngày để thần sắc tốt hơn. Tôi thấy đây cũng là giải pháp tốt để ổn định tinh thần”, Thuý Nga chia sẻ. Chị vẫn đang theo dõi, cập nhật thông tin từ các đồng nghiệp, khán giả ở Mỹ. Nữ nghệ sĩ cho biết chi phí để đưa nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam an táng có thể sẽ rất cao.

Nghệ sĩ Hồng Tơ bàng hoàng khi đọc được thông tin về sự ra đi đột của Anh Vũ trên trang cá nhân của nghệ sĩ Văn Ruy. Anh ước đây chỉ là thông tin đùa trong ngày Cá tháng Tư, nhưng đành phải chấp nhận đó là sự thật. Hồng Tơ và Anh Vũ từng gắn bó tại sân khấu kịch Phú Nhuận, tham gia nhiều tiểu phẩm hài và rất hiểu tính nhau. Chính vì thế, khi nghệ sĩ Hồng Tơ tham gia một chương trình chia sẻ về cuộc đời anh, người anh chọn nhất định cần có mặt phải là Anh Vũ. “Vĩnh biệt em, một người em trong nghề cùng sở trường mà anh rất yêu mến. Em ra đi thanh thản nhé”, nghệ sĩ Hồng Tơ viết.

Cac nghe si xot thuong truoc su ra di dot ngot cua dien vien hai Anh Vu
Anh Vũ có mối quan hệ thân thiết với Hồng Tơ.

Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ như Quý Bình, Gia Bảo, Hà Linh, Khả Như, Kim Xuân... cũng bày tỏ sự tiếc thương, bàng hoàng khi nghệ sĩ Anh Vũ ra đi đột ngột.

Cac nghe si xot thuong truoc su ra di dot ngot cua dien vien hai Anh Vu
Chia sẻ của diễn viên Kha Ly.
Cac nghe si xot thuong truoc su ra di dot ngot cua dien vien hai Anh Vu
Chia sẻ của Kim Xuân.
Cac nghe si xot thuong truoc su ra di dot ngot cua dien vien hai Anh Vu
Nghệ sĩ Gia Bảo bày tỏ sự bàng hoàng trước tin ra đi của Anh Vũ.
Cac nghe si xot thuong truoc su ra di dot ngot cua dien vien hai Anh Vu
Nghệ sĩ Văn Ruy chia sẻ lời vĩnh biệt đồng nghiệp.
Cac nghe si xot thuong truoc su ra di dot ngot cua dien vien hai Anh Vu
Khả Như bàng hoàng trước tin Anh Vũ ra đi.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI