Giây phút nghẹn lòng chứng kiến mẹ ôm con cháy đen

20/10/2015 - 07:04

PNO - Từ nhà tắm ra cầu thang rất gần nhưng chị Kiều đã chọn cách lao vào đám cháy ôm con mình trước ngọn lửa dữ, khiến cả hai người cháy đen.

Chiều ngày 19/10, không khí tang thương bao trùm nhà tang lễ An Bình, Q. 5 – TP. HCM, rất nhiều người đã tìm đến đưa tiễn hai mẹ con chị Quan Thị Kiều (43 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Mọi người đều nhận xét, chị Kiều là người hiền lành, tốt bụng. Còn cháu gái Quan Tiểu Mỹ - con chị Kiều cũng được nhiều bạn bè yêu mến. Cái chết bất ngờ của hai mẹ con khiến nhiều người không cầm được nước mắt, nhất là khi nhớ lại cảnh chị Kiều quyết ôm bảo vệ con trong đám cháy.

Giay phut nghen long chung kien me om con chay den
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy khiến mẹ con chị Kiều tử vong.

Anh Nguyễn Trung Hiếu – Chủ cửa hàng giày dép thời trang nơi gần xảy ra vụ cháy kể lại, khoảng 10h ngày 18/10 anh bị giật mình bởi tiếng nổ lớn bên quán ăn do chị Kiều làm chủ. Khi anh chạy đến thì ngọn lửa đã ngùn ngụt cháy trong tầng 1 của ngôi nhà.

Mọi người nghĩ rằng nổ bình gas, bên trong còn một số dụng cụ khác có thể phát nổ tiếp nên không dám tiến lại gần mà thông báo cho cơ quan chức năng, đồng theo hô hoán để mẹ con chị Kiều chạy ra ngoài.

Tuy nhiên, kêu mãi mới có 3 người từ trong nhà chạy ra. Còn chị Kiều với Tiểu Mỹ vẫn ở trên lầu. Mọi người cho biết, chị Kiều đang tắm, từ phòng tắm chạy ra cầu thang thoát khỏi đám cháy gần lắm nhưng không hiểu sao chị Kiều vẫn chưa thể thoát được.

Sốt ruột, nhiều người xung quanh đã chủ động lấy bình xịt dập lửa lao vào ứng cứu. Mặc dù vậy, mãi hơn 30 phút sau lửa mới được dập tắt. “Khi chúng tôi chạy lên trên lầu, thấy chị Kiều ôm con gái, hai người tử vong trong tình trạng đen thui” – một nhân chứng sự việc kể lại.

Giay phut nghen long chung kien me om con chay den
Nhiều người đau đớn chứng kiến chị Kiều ôm con trong tình trạng cháy đen thui.

Trong khi đó, anh Hiếu cũng cho biết, khi đám cháy xảy ra, một số người đã chủ động chạy lên lầu của nhà mình hô hoán, mong chị Kiều nghe thấy. Nhưng họ thấp thoáng thấy chị Kiều đang ôm con gái mình trong tình trạng bất tỉnh.

“Mọi người đều mong không có điều xấu gì xảy ra nhưng khi chứng kiến mẹ con chị Kiều ôm nhau tử vong, ai cũng nấc nghẹn, không nói lên lời” – chị Phạm Thị Hòa, người dân sống gần khu vực kể lại.

Mọi người đều cho rằng, chị Kiều đã không màng đến sự nguy hiểm lao vào bảo vệ con mình trong ngọn lửa ngùn ngụt nhưng cả hai đã không thể thoát khỏi ngọn lửa.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy khiến mẹ con chị Kiều tử vong là do việc thay dây bình gas không đúng quy trình khiến cho ngọn lửa bùng phát.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI