Ký hợp đồng lao động từng năm, có đúng luật?

28/04/2014 - 10:47

PNO - PN - * Tôi làm việc trong một công ty nhà nước đã bốn năm nhưng chỉ được công ty ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) thời hạn từng năm, không ký HĐLĐ dài hạn. Việc công ty ký HĐLĐ với tôi như vậy là có đúng pháp luật?

edf40wrjww2tblPage:Content

Hà Thanh Bình (Q.10, TP.HCM)

- Theo quy định tại khoản 2, điều 22 của Bộ luật Lao động, khi HĐLĐ xác định thời hạn và HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày HĐLĐ hết hạn, hai bên phải ký kết HĐLĐ mới; nếu không ký kết HĐLĐ mới thì HĐLĐ xác định thời hạn đã giao kết trở thành HĐLĐ không xác định thời hạn và HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng đã giao kết sẽ trở thành HĐLĐ xác định thời hạn là 24 tháng. Trường hợp hai bên ký kết HĐLĐ mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm một lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết HĐLĐ không xác định thời hạn.

Bạn đã làm việc tại công ty được bốn năm, nhưng công ty chỉ ký HĐLĐ với thời hạn từng năm một là trái quy định pháp luật lao động. Trong trường hợp này, công ty chỉ được phép ký hai lần HĐLĐ xác định thời hạn, đến lần thứ ba thì phải ký HĐLĐ không xác định thời hạn.

LS Lê Nguyễn Thuyền Quyên (Đoàn Luật sư TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI