Cách nhận biết rau nhiễm hoá chất

28/12/2015 - 08:28

PNO - Chỉ bằng những đặc điểm bên ngoài, bạn có thể nhận biết được rau nhiễm hoá chất.

Rau là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như sức khoẻ gia đình, hãy tham khảo những đặc điểm bên ngoài rau nhiễm hoá chất sau để tránh nhé.

Cach nhan biet rau nhiem hoa chat
Giá đỗ nhiễm hoá chất ngắn, mập, trắng muốt, giòn và ít rễ, trông rất đẹp mắt. Trong khi đó giá đỗ ủ theo cách thông thường (ngâm nước) sẽ chặt hơn, rễ dài như sợi chỉ, không bóng, không to, không mập, có rễ, thân và lá mầm.
Cach nhan biet rau nhiem hoa chat
Bạn nên chọn những bó rau ngót lá dày, sẫm màu, có lá hơi xoăn lại; tránh những bó rau có lá to, non, màu nhạt và mỏng lá.
Cach nhan biet rau nhiem hoa chat
Khi dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá thì thân rau muống thường to hơn bình thường, lá màu xanh đen và bẻ rất giòn.
Cach nhan biet rau nhiem hoa chat
Khi nhìn thấy ngọn dài và non, khoảng cách giữa các lóng xa nhau, tay cuốn mập và ngắn, ít lông tơ, ngọn bí màu xanh nhạt, lá màu xanh đen... là những loại rau bí bón thừa đạm, phun nhiều phân bón lá và chưa đủ thời gian cách ly.
Cach nhan biet rau nhiem hoa chat
Rau cần phun quá nhiều thuốc trừ sâu (nhóm lân hữu cơ) và phân bón qua lá thì thân rau to, ngó rau trắng ngần, rau nhanh bị héo, nếu để đến ngày hôm sau thì rau héo úa, thân khô tóp lại nhăn nheo.
Cach nhan biet rau nhiem hoa chat
Những quả cà chua sạch thường không có màu đồng đều mà thường chỗ vàng chỗ đỏ do được để chín tự nhiên, những chỗ ít ánh mặt trời hơn sẽ chín chậm. Trong đống cà chua, cũng có những quả xanh hơn quả khác. Do không qua quá trình dấm nên phần cuống cà chua sạch thường vẫn cứng.

Hoàng Lan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI