Du lịch một ngày

04/05/2014 - 16:49

PNO - PN - Do điều kiện cũng như nhu cầu, những dịp lễ hay những ngày cuối tuần, không ít người dân TP.HCM chọn nghỉ ngơi, vui chơi trong ngày. TP.HCM và vùng lân cận có nhiều điểm du lịch dã ngoại, nghỉ dưỡng thú vị.

edf40wrjww2tblPage:Content

THAM QUAN 

* Làng nghệ nhân Hàm Long (số 35 đường 20 P.Thạnh Mỹ, Q.2, TP.HCM): làng nghệ nhân Hàm Long rộng gần 8ha, chạy dài gần 1km dọc theo bờ sông Sài Gòn. Làng được hình thành cách đây gần 20 năm, quy tụ hơn 30 nghệ nhân và 15 họa sĩ về đây để sinh sống và an dưỡng. Nhà trong làng nghệ nhân Hàm Long được xây với quy ước: không nhà lầu, không hàng rào… Các gian nhà được bài trí nghệ thuật và chia thành các khu sáng tác, trưng bày, nghỉ dưỡng theo phong cách riêng của mỗi người. Các họa sĩ và nghệ nhân tạo nên một không gian văn hóa đặc trưng với những ngôi nhà mang đậm bản sắc văn hóa ba miền Bắc - Trung - Nam khá độc đáo. Bạn có thể tìm gặp và trò chuyện cùng các họa sĩ, nghệ nhân và tự do sáng tác theo cảm hứng. Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh sông Sài Gòn, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ…Vào cổng miễn phí.

Du lich mot ngay

* Vườn Nhật Bản (số 87/8P Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) hay còn có tên gọi khác là Tùng Sơn Thạch Hoa Viên: cách trung tâm thành phố khoảng 20km, đây là một không gian yên bình và xanh mát, mang đậm văn hóa truyền thống Nhật trong khuôn viên có diện tích khoảng 20.000m2. Công viên được thiết kế và sắp đặt hài hòa mang tính nghệ thuật cao với đá, nước, và nhiều loại cây cỏ khá lạ mắt bởi được vận chuyển từ tỉnh Ehime - Nhật Bản về. Vườn Nhật Bản có hồ cá koi lớn nhất Việt Nam với 200 con cá cùng hàng trăm cây bonsai cổ thụ… Du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của xứ sở hoa anh đào như thịt bò Kobe chính hiệu, kem muối Ohini (muối hồng từ núi Phú Sĩ), bánh Mochi, bánh cá, bánh trôi nướng… Dịp lễ có phục vụ chương trình ca múa nhạc truyền thống Nhật Bản.

Giá vé vào cổng: 50.000đ/người, trẻ em 20.000đ/vé. Mở cửa: từ 8g-22g.

NGHỈ DƯỠNG 

* Khu du lịch Villa H20 (số 1/4C Đặng Thúc Vịnh, ấp 3, Đông Thạnh, huyện Hóc Môn): không gian nơi đây như một vùng quê miệt vườn với nhà ba gian, hồ nước trong xanh, bãi cỏ non mượt, điểm xuyết thêm những chiếc xe bò… Địa điểm này thích hợp để vui chơi và nghỉ dưỡng với khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi và nhiều dịch vụ đi kèm như hồ bơi, nhà hàng, sân thể thao, khu câu cá, chèo thuyền, karaoke, bida… Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng này như củ mì tép rang, bò luộc cuốn bánh tráng, cá tai tượng chiên giòn…

Vào cửa miễn phí, giá phòng nghỉ từ 400.000đ - 700.000đ/đêm; thực đơn có giá từ 40.000đ/món.

Du lich mot ngay

* La Maison de Campagne - Nhà thôn quê (tỉnh lộ 8, ấp 3, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi): nếu bạn cần một khu bình yên để thư giãn thì nơi đây là chọn lựa phù hợp. Những ngôi biệt thự với số lượng phòng nghỉ giới hạn giúp người lưu trú cảm thấy tự nhiên, thoải mái. Vật dụng bên trong phòng nghỉ hầu hết là đồ cổ, được khéo léo sắp xếp. Những cánh cửa lá sách kiểu cũ, mảng tường làm nên từ những bông gió hoa văn cổ, nền gạch bông nâu trầm mặc, đẹp như những bức tranh… Đặc biệt là hồ bơi nằm ngăn ở giữa các dãy phòng như một khối ngọc xanh đóng vai trò trục giao thông trung tâm bên trong La Maison de Campagne.

DÃ NGOẠI CẮM TRẠI 

* Làng tre Phú An (số 124, đường 774, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương): được xem là bảo tàng tre lớn nhất Đông Nam Á, là công trình của tiến sĩ Diệp Thị Mỹ Hạnh - Việt kiều Pháp. Cách TP.HCM khoảng 35km, làng tre Phú An sẽ giúp bạn vừa vui chơi, vừa khám phá thêm về cây tre với hai khu vực: bảo tồn tre (ngoài trời) và nghiên cứu (trong nhà). Với diện tích 10ha, bạn sẽ thật sự thấy thú vị bởi sự đa dạng và phong phú của các giống tre, cũng như sẽ có nhiều bất ngờ khi được tìm hiểu cách thức trồng tre… Hiện tại làng tre này có 157 loài tre đã định danh, và hơn 100 loài tre khác chưa có tên. Các sản phẩm và nhiều kiến trúc thú vị làm từ tre, bạn có thể chọn mua làm quà.

Vào cửa tự do. Ăn uống cần đặt trước.

Du lich mot ngay

* Hồ Trị An: mất khoảng hơn một giờ đồng hồ, vượt 70km từ TP.HCM đến Trị An, bạn sẽ được sống trọn cảm giác lên rừng xuống “biển”. Điểm đến của bạn là Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai (KBT - thuộc ấp 1, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, ĐT: 0163961140). Khu này có gần 65.000ha rừng và trên 32.000ha mặt nước (hồ Trị An).

Trước tiên bạn sẽ được thưởng thức hương vị của rừng với chương trình tìm và nhận biết hơn 40 loại lá cây rừng có thể ăn được. Hành trình “thử” làm ngư dân giúp bạn chinh phục “biển” hồ Trị An. Hồ Trị An là hồ nhân tạo có diện tích lớn nhất ở Việt Nam, gấp hơn 11 lần hồ T’Nưng (Biển Hồ). Bạn có thể bắt đầu từ lúc 22g hoặc chọn mốc 2g sáng để đến được khu vực ngư dân đánh bắt cá, tham gia vào nghề te (ủi) cá cơm, cá kìm; giăng lưới, câu… để bắt những loài cá lớn hơn như cá lăng, mè dinh… Trên vùng hồ này có đến gần 100 loài cá khác nhau.

Bạn có thể đem theo đồ dã ngoại để cắm trại trong KBT, hái rau rừng, đánh bắt cá và tự chế biến, nấu nướng. Cách khác, bạn đăng ký nhà nghỉ và thưởng thức các món đặc sản tại nhà hàng của KBT, được kết hợp giữa rau rừng với các loại hải sản đánh bắt từ lòng hồ Trị An: gỏi xoài xanh với khô cá kìm; cá tẩm bột chiên, tép rang ăn với rau rừng; lẩu cá lăng...

 Hà - Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI