Đã có điểm sàn trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, Đại học Văn Hiến

18/07/2019 - 14:46

PNO - Trường Đại học Văn Hiến có mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển là 15-17, còn ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM xét từ 16-19 điểm, tùy theo ngành.

Thông tin trên được Hội đồng tuyển sinh hai trường này công bố vào chiều 18/7.

Trường Đại học Văn Hiến cho biết mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia dao động 15-17 điểm, không phân biệt tổ hợp xét tuyển.

“Điểm sàn” là điểm 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, được làm tròn đến 2 chữ số thập phân và là mức điểm dành cho học sinh THPT khu vực 3. Mức chênh lệch giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm tương ứng với 3 bài thi/môn thi (trong tổ hợp xét tuyển) theo thang điểm 10.

Mức điểm xét tuyển cụ thể cho từng ngành cụ thể như sau:

Da co diem san truong Dai hoc Kinh te Tai chinh TP.HCM, Dai hoc Van Hien
Điểm sàn từng ngành dựa vào điểm thi THPT quốc gia 2019

20 ngành đào tạo của Trường đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM có điểm sàn từ 16-19 điểm. Đây là mức điểm tối thiểu thí sinh cần đạt để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường này. Mức "sàn" này khá cao so với mặt bằng các trường đại học ngoài công lập.

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất thuộc về ngành luật quốc tế với 19 điểm; công nghệ truyền thông và quan hệ quốc tế có mức điểm xét tuyển là 18; kinh doanh quốc tế, luật, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, thương mại điện tử, công nghệ thông tin có mức điểm 17; các ngành còn lại là 16 điểm.

Dự kiến, trường sẽ công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT chậm nhất vào ngày 9/8.

Chi tiết mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển từng ngành của trường này như sau:

Da co diem san truong Dai hoc Kinh te Tai chinh TP.HCM, Dai hoc Van Hien
Điểm sàn của Trường đại học Kinh tế Tài chính khá cao

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI