Bố mẹ Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017 phải mượn tiền để đi cổ vũ con

08/01/2018 - 15:41

PNO - Theo em gái của tân Hoa hậu Hoàn vũ năm 2017, từ bé H’Hen luôn thể hiện là người rất mạnh mẽ, chưa bao giờ gục ngã trước khó khăn.

Kể từ khi tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 – H’Hen Niê - đăng quang, không khí tại buôn Sút M’Đưng (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) rộn ràng hẳn lên. Mọi người thay nhau kéo đến để hỏi thăm, chúc mừng gia đình, người thân của tân hoa hậu. Không chỉ vậy, chính quyền địa phương cũng xem đây là niềm tự hào của nhân dân xã nói chung và người đồng bào Êđê nói riêng.

Để hiểu hơn về gia cảnh cũng như tuổi thơ của tân hoa hậu H’Hen, sáng 8/1, phóng viên có mặt tại nhà ông Y Krin Êban (bố của H’Hen). Căn nhà nhỏ của gia đình ông Y Krin liên tục có người ra vào để hỏi thăm thông tin về tân hoa hậu. 

Bo me Hoa hau Hoan vu VN 2017 phai muon tien de di co vu con
Bà H'Ngơn nhớ lại giây phút con gái đăng quang.

Nhớ lại giây phút con gái mình đăng quang, bà H’Ngơn Niê (SN 1960, mẹ H’Hen) vẫn chưa hết xúc động: “Do ít đi ra ngoài nên từ trước đến nay, tôi không rành tiếng Kinh. Trước đêm chung kết, H’Hen gọi điện nói bố mẹ ra xem nên chồng tôi đi mượn tiền nơi làm thuê để ra tận nơi con gái mình đang thi. Đêm đó, trong giờ phút công bố kết quả, tôi thấy mọi người chạy đến ôm lấy H’Hen ôm hôn nhưng tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tôi tìm một phóng viên người đồng bào để hỏi thì mới hay con gái mình đã dành được vương niện Hoa hậu Hoàn vũ. Lúc đó, vợ chồng tôi vô cùng xúc động và chỉ biết ôm nhau khóc òa lên. Cho đến bây giờ, tôi không thể nào diễn tả được cảm xúc của mình trước niềm vui ấy”.

Bo me Hoa hau Hoan vu VN 2017 phai muon tien de di co vu con
Em gái H'Hen và mẹ tự hào về tân hoa hậu.

Theo bà H’Ngơn, H’Hen là đứa con gái hiếu thảo, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không chút nề hà. Từ khi còn nhỏ, ngoài việc đi học, H’Hen còn dành thời gian phụ giúp công việc nương rẫy cho bố mẹ. Không chỉ vậy, tân Hoa hậu Hoàn vũ còn là tấm gương trong gia đình để các em của mình noi theo.

“Sự kiện H’Hen đăng quang hoa hậu một lần nữa phá vỡ suy nghĩ của nhiều người cho rằng phụ nữ lớn lên chỉ biết lấy chồng và quanh quẩn trong nhà. Con gái tôi đã chứng minh được, người phụ nữ Êđê cũng như những người phụ nữ dân tộc khác có thể làm được nhiều điều tưởng chừng không thể” – bà H’Ngơn chia sẻ.

Ngồi bên cạnh bà H’Ngơn, H’Min Niê (23 tuổi, em gái tân hoa hậu H’Hen) không giấu được niềm vui khi chị mình đăng quang. H’Min kể: “Trước khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 diễn ra, chị H’Hen có điện về nói đã đăng  ký tham gia. Lúc đó, gia đình vô cùng lo lắng nhưng chỉ biết động viên chị hãy cố gắng thật nhiều.

Cho đến đêm chung kết, do ti vi của nhà bị mờ nên người hàng xóm đã đưa máy tính sang cùng ngồi xem đêm chung kết qua màn hình. Từng giây phút, mọi người vô cùng hồi hộp và luôn cầu chúc cho chị H’Hen sẽ đạt được ước nguyện của mình. Niềm vui vỡ òa, hàng chục người ngồi trong nhà tôi đã la hét khản cả tiếng khi chị tôi được xướng tên là tân hoa hậu năm 2017”.  

Bo me Hoa hau Hoan vu VN 2017 phai muon tien de di co vu con
Ngôi nhà truyền thống của tân hoa hậu.

Theo H’Min, kể từ bé H’Hen luôn thể hiện là người rất mạnh mẽ. “Chị tôi chưa bao giờ gục ngã trước khó khăn” – H’Min nói. Do gia đình đông con, hoàn cảnh lại khó khăn nên khi vừa tốt nghiệp lớp 12, gia đình đề nghị H’Hen dừng việc học tập lại để đi lấy chồng, lo cho gia đình. Tuy nhiên, H’Hen đã không thực hiện theo lời đề nghị ấy. Cô đã nỗ lực, quyết tâm theo đuổi con đường học tập của mình và thi đậu vào trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại.

Để có tiền ăn học, H’Hen tranh thủ thời gian rảnh đi giúp việc cho những gia đình có nhu cầu. Năm 2015, cô gái Êđê đến từ Tây Nguyên này từng  dừng chân ở tốp 9 cuộc thi Vietnam’s Next Top Model và đi làm người mẫu tự do tại TP.HCM.

Với mong muốn cao hơn, sau khi rời cuộc thi nói trên H’Hen tiếp tục nuôi hy vọng và đăng ký tham gia  thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2017. Sự nỗ lực vượt lên khó khăn đã mang lại kết quả như ý cho H’Hen. Cô xứng đáng là niềm tự hào của gia đình, người thân và công chúng tỉnh nhà.

Văn Nguyên


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI