Cắt bỏ khối u ‘khổng lồ’ nặng 12kg cho bệnh nhân 54 tuổi ở Hậu Giang

28/07/2016 - 09:31

PNO - Theo thông tin từ Bệnh viên Ung Bướu TP. Cần Thơ, vào chiều ngày 27/7, bệnh viện đã phẫu thuật cho một nữ bệnh nhân 54 tuổi, có khối u buồng trứng khổng lồ.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân tên Dương, ngụ huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang, nhập viện vào chiều ngày 25/7 với thể trạng suy kiệt, rất khó thở khi nằm vì bụng báng căng.

Cat bo khoi u ‘khong lo’ nang 12kg cho benh nhan 54 tuoi o Hau Giang
Chị Dương trước khi phẫu thuật lấy khối u

Bệnh nhân cho biết đã phát hiện bị u buồng trứng khoảng 6 năm, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn không điều trị đặc hiệu mà chỉ uống thuốc nam. Đến khi bụng ngày càng to, không thể chịu đựng được, người nhà mới đưa chị Dương đến bệnh viện ung bướu khám bệnh. Siêu âm tại bệnh viện cho thấy dịch ổ bụng không thuần trạng rất nhiều, thận ứ nước độ 1, hình ảnh chụp ci-ti cho thấy trong bụng chị Dương có khối u rất lớn cấu trúc bên trong không đồng nhất, chèn ép các cơ quan khác. Bệnh nhân được chẩn đoán là có khối u ổ bụng, doạ vỡ, biến chứng chèn ép.

Chiều ngày 27/7, bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật, bác sĩ Chuyên khoa II, Huỳnh Thảo Luật- Phó Giám đốc bệnh viện, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết trong quá trình phẫu thuật, kíp mổ đã lấy ra hơn 22 lít chất dịch trong ổ bụng của bệnh nhân và cắt khối u nặng 12kg.

Sau khi phẫu thuật, chị Dương đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Biết hoàn cảnh gia đình chị Dương khó khăn, bệnh viện đã hỗ trợ 20% viện phí để chị Dương được điều trị hoàn toàn miễn phí, ngoài ra, các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ còn hỗ trợ việc sinh hoạt, ăn uống cho người nhà chị Dương trong những ngày chị nằm viện.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI