Bài thuốc tuyệt vời từ chuối hột giúp tiêu sỏi, giảm những cơn đau do bệnh gout gây ra

28/07/2016 - 07:12

PNO - Chuối hột là một loại quả có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh thận và gout.

Sỏi thận và gout là bệnh thường gặp. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây rất nhiều hậu quả khá nặng nề cho cơ thể.

Ông Đặng Viết Trại (64 tuổi, Hà Nội) thấy cơ thể mệt mỏi, chân tay phù nề nên đi khám tại bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ kết luận ông mắc bệnh sỏi thận và gout.

“Do ăn uống không hợp lí nên tôi đã mắc phải liền hai bệnh đó là sỏi thận và gout, khiến cơ thể khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng tới việc sinh hoạt hàng ngày, bác sĩ kê đơn thuốc, uống được một thời gian thì sỏi có phần tiêu giảm, chân tay không bị bệnh gout hành hạ nữa.

Tuy nhiên, cách đây 3 tháng, bệnh lại bắt đầu tái phát nặng hơn, khiến tôi không thể đi lại. Xuất hiện những cơn đau từng cơn. Mới đầu thì đau ở hai hố thắt lưng sau đó lan ra bụng, xuống bụng dưới, đùi hoặc kèm theo nôn hay trướng bụng”, ông Trại cho biết.

Bai thuoc tuyet voi tu chuoi hot giup tieu soi, giam nhung con dau do benh gout gay ra
Bụi chuối được ông Trại trồng ở nhà.

Theo lời kể của anh Sang, con trai ông Trại, ông Trại nằm ở nhà được 3 hôm, chuẩn bị đưa vào viện điều trị thì có một người bạn của ông Trại, người dân tộc Mường, vào chơi, thấy tình trạng như vậy, ông này liền mách lấy chuối hột ngâm rượu hoặc sấy khô hãm nước uống có thể làm tiêu sỏi và khiến bệnh gout tiêu giảm.

Anh Sang chia sẻ: “Nhà sẵn tiện có cây chuối rừng trồng được 2 năm, mới ra một buồng, mình liền lấy xuống một nửa đem ngâm rượu trắng, một nửa bảo mẹ cắt đem đi sấy khô hãm nước cho bố uống hàng ngày.

Ngày nào cũng vậy, mẹ mình lấy tầm 5-6 lát chuối sấy khô đem hãm nước cho bố uống, được gần 3 tháng thì khi đi vệ sinh, bố mình đã tống sỏi qua đường tự nhiên với sỏi có kích thước nhỏ, cơ thể bố mình cũng dần khỏe lên, sắc mặt hồng hào.

Bai thuoc tuyet voi tu chuoi hot giup tieu soi, giam nhung con dau do benh gout gay ra

Chuối hột, cắt thành lát, sấy khô, sắc nước uống

Mình cũng bị bệnh gout, chân tay phù nề, đau nhức. Sử dụng chuối hột ngâm rượu, mỗi tối mình và bố đều uống nửa cốc rượu nhỏ thì giờ đây hầu như không còn bị sưng tay chân nữa, đi lại thoải mái.

Trong thời gian điều trị sỏi thận và gout bằng chuối hột, bố mình không hề sử dụng thêm loại thuốc Tây nào khác. Khi khám lại, bác sĩ kết luận bố mình gần như đã hết sỏi, chỉ còn một vài viên kích cỡ rất nhỏ, bệnh gout giờ đây đã không hành hạ bố và mình nữa như trước kia nữa”.

Bai thuoc tuyet voi tu chuoi hot giup tieu soi, giam nhung con dau do benh gout gay ra

Chuối hột ngâm rượi có tác dụng chữa gout rất tốt

Theo dược sĩ Võ Mạnh Hùng, bài thuốc chữa bệnh sỏi thận và gout bằng chuối hột đã áp dụng cho nhiều người. Khi uống nước chuối hột, các thành phần trong hạt chuối sẽ đẩy sỏi thận ra bên ngoài, khiến sỏi bị tiêu đi. Còn rượu chuối hột khi uống hàng ngày sẽ làm tan các khớp bị phù nề do gout.

Còn theo bác sĩ Trịnh Đình Quyết, bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Hà Đông, cho biết, trong chuối hột có chứa nhiều chất như enzym polyphenoll oxydase; trong hạt chuối chứa saponin, coumarin, tanin, flavonoid, tinh dầu,...hiệu quả rất tốt trong việc điều trị bệnh sỏi, rất tốt cho sức khỏe.

Trịnh Tuyển

  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI