Massage "vui vẻ" - vui phút chốc, khóc thiên thu

21/09/2016 - 15:32

PNO - Theo Ths-BS Trà Anh Duy (Bệnh viện bình dân TP.HCM), tỷ lệ bệnh nhân nam đến phòng khám nam khoa do có triệu chứng ở “cậu nhỏ” như sần sùi, chảy mủ, đau nhức, tiểu buốt sau khi đi massage ngày càng tăng.

Massage là thú vui của nhiều quý ông, trong đó có nhiều ông chuộng massage “vui vẻ” với suy nghĩ “đụng chạm” tay hay oral sex (quan hệ bằng miệng) sẽ không lây bệnh. Thế nhưng, theo Ths-BS Trà Anh Duy (Bệnh viện bình dân TP.HCM), tỷ lệ bệnh nhân nam đến phòng khám nam khoa do có triệu chứng ở “cậu nhỏ” như sần sùi, chảy mủ, đau nhức, tiểu buốt sau khi đi massage ngày càng tăng. Nhiều người phải trả giá cho cuộc vui phút chốc bằng hạnh phúc gia đình tan vỡ, nguy cơ nhiễm HIV, vô sinh…

Cứ tưởng an toàn…

Mới đây, anh Lê Văn P., 24 tuổi, ở Q.5 phải đến phòng khám Nam khoa Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược TP.HCM khám với các triệu chứng như tiểu buốt, ngay lỗ tiểu có mủ đục chảy ra và bị sưng đỏ. Sau khi thăm khám, BS cho anh P. xét nghiệm nước tiểu thì kết quả cho thấy có nhiều bạch cầu; xét nghiệm PCR dịch mủ niệu đạo thì cho kết quả dương tính với hai tác nhân là bệnh lậu và chlamydia.

Khi BS hỏi về nguồn lây bệnh, anh P. kể, một tuần trước, anh có đến cơ sở massage và được nhân viên “massage” bằng… miệng vào “của quý”. Anh P. còn cãi với BS “tôi có quan hệ trực tiếp đâu mà bị lây bệnh?”.

BS đã giải thích cho anh biết, massage kích dục bằng tay, bằng miệng đều không an toàn; do nhân viên massage không vệ sinh kỹ răng miệng và tay giữa các suất massage khác nhau nên mầm bệnh có thể lây từ người này sang người khác.

Massage
Ảnh mang tính chất minh họa: Internet

Anh Nguyễn K. 31 tuổi, nhân viên tiếp thị, cũng đến BV với các triệu chứng như anh P. Khi BS xét nghiệm PCR dịch mủ niệu đạo, kết luận anh bị bệnh lậu thì anh giãy nảy: “Kỳ vậy, chỉ dùng tay, làm sao lây bệnh được?”. Anh cho biết, nửa tháng trước, anh vào một cơ sở massage và được nhân viên kích dục bằng tay.

Hiện nay, vào buổi trưa hay tối, không khó bắt gặp các quý ông khoan khoái bước ra từ những cơ sở massage. Có người thư giãn, thoải mái sau khi được nhân viên đấm bóp, bấm huyệt; nhưng cũng có ông trĩu nặng tâm tư vì lo bị nhiễm bệnh rồi lây cho vợ, khiến gia đình dậy sóng.

Gần đây, BV Bình Dân TP.HCM vừa tiếp nhận một trường hợp là giám đốc một doanh nghiệp, chỉ sau một lần đi tiếp khách và ham vui, để nhân viên massage quan hệ bằng miệng, ông phát hiện “của quý” nổi những mụn sùi màu hồng nhạt, không đau nhưng rất dễ chảy máu. BS khám và chẩn đoán ông bị bệnh sùi mào gà.

Với tang chứng rành rành, ông đã thú tội và xin vợ tha thứ. Nhưng chị vợ sốc, đòi ly hôn vì mất niềm tin ở chồng. Ông phải năn nỉ, thề thốt không tái phạm, vợ mới nguôi ngoai và theo ông đến BV khám. Kết quả, vợ ông cũng bị lây bệnh từ chồng; vì thế, cơn giận lại bùng phát và gia đình hiện đang đứng bên bờ vực tan vỡ.

Nguy cơ nhiễn HIV, vô sinh

Khi sa đà, ham vui, chẳng ông nào nghĩ đến hậu quả, hơn nữa họ thường nghĩ “chỉ đụng chạm bên ngoài sẽ an toàn” nên cứ thoải mái “vui vẻ”. Chỉ đến khi đối diện với thực tế mới phát hoảng. Có những bạn trẻ ôm hận vì sau lần “thử cho biết” thì đối diện với nguy cơ nhiễm HIV, vô sinh.

Do hạn chế khả năng tài chính nên những sinh viên ham vui thường chọn những cơ sở massage không đảm bảo vệ sinh và nhân viên massage cũng “tiền nào của đó”. Sau khi “vui vẻ”, bị tiểu gắt, tiểu đau và ra mủ, các bạn sợ hãi, xấu hổ và âm thầm chịu đựng; đến khi đau, khó chịu quá mới đi khám, nhận kết quả là bị lậu và có nguy cơ vô sinh.

Theo BS Trà Anh Duy, cho rằng “quan hệ bằng tay, miệng sẽ an toàn” là rất sai lầm. Tuy rằng những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục thông thường sẽ dễ lây nhiễm khi có sự tiếp xúc niêm mạc giữa hai bộ phận sinh dục, nhưng mầm bệnh cũng có thể “tạm trú” những nơi chúng không thường sinh sống, như tay, miệng.

Nếu tay của nhân viên massage trước đó phục vụ khách hàng bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục thì vẫn có thể gây lây nhiễm chéo cho khách tiếp theo. Đặc biệt, đối với những trường hợp tay của nhân viên massage đang bị vết thương thì khả năng lây nhiễm bệnh rất cao và cũng tăng nguy cơ truyền bệnh cho khách tiếp theo, kể cả những virus như HIV, viêm gan B, C…

Ngược lại, những ông ham vui dùng tay sờ mó, chạm vào vùng kín của nữ nhân viên massage cũng có nguy cơ lây bệnh, nếu sau đó không rửa tay sạch sẽ.

Còn với oral sex, theo ThS-BS Huỳnh Đắc Nhất (Phòng khám Nam khoa BV Đại học Y Dược TP.HCM), cách này cũng tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. Thậm chí, sự tiếp xúc trực tiếp giữa niêm mạc hầu họng và niêm mạc của bộ phận sinh dục có nguy cơ lây nhiễm cao hơn dùng tay - nhất là khi vùng hầu họng của nhân viên massage đang có vết thương.

Những dấu hiệu cho thấy các ông mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là: đột nhiên tiểu gắt buốt, đi tiểu liên tục, ra mủ, ra dịch ở lỗ tiểu; ngoài ra, tại quy đầu hoặc bao quy đầu xuất hiện các vết loét, sần, sưng viêm hoặc có thể nổi hạch bẹn. Những bệnh lý lây qua đường tình dục gồm HIV, viêm gan B, C, lậu, giang mai, mụn cóc sinh dục, sùi mào gà…

Đặc biệt, một số bệnh có thể lây cho vợ và truyền sang con như giang mai, u nhú thanh quản ở trẻ em bị lây nhiễm bởi virus sùi mào gà từ mẹ. Một số bệnh lý lây qua đường tình dục cũng có thể dẫn đến vô sinh nếu không điều trị đúng và kịp thời, chẳng hạn như bệnh lậu. Nghiêm trọng hơn, bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm sang vợ ở vị trí cổ tử cung, có thể làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Do đó, chung thủy là cách tốt nhất để phòng chống các bệnh lây lan qua đường tình dục. Nếu nam giới lỡ có sự “tiếp xúc không an toàn” và bắt đầu xuất hiện những triệu chứng nêu trên thì theo BS Trà Anh Duy, “nên đến kiểm tra ở những trung tâm chuyên về nam khoa để được chẩn đoán, điều trị chính xác và hợp lý”.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI