Yêu người tình ngoại quốc, quý bà Sài Gòn nhận quả đắng

05/04/2017 - 17:23

PNO - Nghe tin bạn trai ngoại quốc gởi quà và nhân viên hải quan gọi điện, quý bà tất tả chuyển số tiền lớn theo yêu cầu của những người này.

Ngày 5/4, Công an TP.HCM cho biết đã chuyển vụ án “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” theo đơn tố giác của bà L.T.K.N. đến Công an tỉnh Điện Biên để nhập vụ án, điều tra toàn diện.

Theo Công an TP.HCM, cơ quan này biết được Công an tỉnh Điện Biên đang điều tra một đường dây lừa đảo, phong tỏa số tài khoản mà các đối tượng dùng để lừa bà N. nên chuyển hồ sơ đến Công an Điện Biên.

Theo đó, do cô đơn nên quý bà K.N. (ngụ quận 9) lên mạng xã hội tìm kiếm tình yêu với các chàng trai ngoại quốc. Bà làm quen và kết thân với một người đàn ông giới thiệu quốc tịch Mỹ tên là Elvis Clipper.

Nhiều tháng quen nhau, Elvis nói lời mật ngọt và thông báo sẽ tặng người tình một kiện hàng điện tử, công nghệ, nước hoa. Sau đó, một người tên Nguyễn Thị Kim Phượng gọi điện giới thiệu là người công ty giao hàng. Phượng thông báo Elvis có gởi cho bà N. một kiện hàng và hàng đang nằm ở sân bay Nội Bài.

Phượng yêu cầu bà N. chuyển 800 USD tiền phí. Bà N. tưởng "ngon ăn" nên đã chuyển đủ tiền theo tài khoản Phượng chỉ định. Sau đó, Phượng nói qua máy soi hải quan phát hiện bên trong có lượng lớn ngoại tệ nên kêu bà N. chuyển 2.500 USD tiền phạt.

Nghĩ mình sắp có hàng, tiền nên bà N. tiếp tục chuyển đủ 2.500 USD. Nhận tiền, Phượng yêu cầu chuyển thêm 6.000 USD mới cho nhận hàng.

Bà N. nhắn tin hỏi người tình ngoại quốc thì Elvis kêu chỉ chuyển 3.000 USD theo một tài khoản mà Elvis chỉ định. Nghi ngờ có điều chẳng lành bà N. tiếp tục liên lạc thì Elvis đã biến mất nên bà ra công an trình báo.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI