Y tá hoảng hốt tìm cách cho trẻ 3 tháng tuổi nôn vì ‘lỡ tay’ cho uống cả lọ vắc xin bại liệt

13/06/2018 - 10:04

PNO - Trong lúc chờ theo dõi biểu hiện sau khi tiêm phòng, một nữ y tá ở Nghệ An đã “lỡ tay” cho bé gái 3 tháng tuổi uống nhầm cả lọ thuốc vắc xin bại liệt khiến cháu bé phải nhập viện.

Tối ngày 12/6, chị Hoa Thị Linh (24 tuổi, trú xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, hiện con gái 3 tháng tuổi của chị nằm theo dõi tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An sau khi uống vắc xin bại liệt quá liều.

Theo chị Linh, sáng một ngày trước, chị đưa con gái 3 tháng tuổi lên trạm y tế xã Hưng Tân tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 theo định kỳ. Sau khi tiêm chừng 5 phút, con gái chị được một y tá tại đây cho cho uống vắc xin bại liệt.

Y ta hoang hot tim cach cho tre 3 thang tuoi non vi ‘lo tay’ cho uong ca lo vac xin bai liet
Trạm y tế xã Hưng Tân, nơi xảy ra sự việc.

“Không hiểu y tá nghe nhầm hay sao mà lại cho cho con tôi uống nhầm thuốc. Hơn nữa, loại vắc xin này đáng lẽ mỗi cháu chỉ uống 2 giọt, một lọ như vậy dành cho 20 cháu nhưng y tá lại cho con tôi uống cả lọ”, chị Linh nói.

Người mẹ 20 tuổi này cho hay, ngay sau khi cho con chị uống nhầm thuốc, y tá của trạm y tế xã lập tức tìm cách móc họng để cháu nôn ra nhưng không được nên đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu.

“Giờ cháu có biểu hiện sốt, hay khóc nên gia đình rất lo lắng. Dù chưa có biểu hiện gì bất thường nhưng vì sở ảnh hưởng đến cháu nên chúng tôi đã đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi để theo dõi”, chị Linh cho biết.

Y ta hoang hot tim cach cho tre 3 thang tuoi non vi ‘lo tay’ cho uong ca lo vac xin bai liet
Bé gái 3 tháng tuổi được đưa vào bệnh viện sau khi uống quá liều vắc xin bại liệt.

Ông Hồ Thanh Lâm - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, đơn vị này đã yêu cầu trạm y tế xã Hưng Tân tường trình lại sự việc.

“Theo quy định, mỗi cháu chỉ phải uống 2 giọt nhưng quá trình nhỏ thuốc cho cháu bé, y tá đã vô tình “lỡ tay” nhỏ quá liều lượng.Theo khuyến cáo, uống quá nhiều vắc xin bại liệt sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa”, ông Lâm nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI