Xưng là 'con nhà trời' làm vàng 'đẻ' vàng, lừa tài sản nhiều người

22/04/2017 - 18:45

PNO - Sau khi ra tù vì cướp giật, Anh học được nghề bói toán nên “nổ” là “con nhà giời” có thể làm vàng đẻ vàng, tiền sinh tiền lừa lấy tài sản của nhiều phụ nữ nhẹ dạ.

Trước đó, cảnh sát xác định Anh là kẻ xưng là “thầy pháp”, “con nhà giời” lừa đảo chiếm đoạt nhiều tiền vàng của những người phụ nữ.

Đối tượng tại cơ quan công an.

Theo đó, một trong những nạn nhân là chị Võ (ngụ phường 15, quận Tân Bình). Người này cho biết mình gặp Anh tại một quán cơm ở quận Tân Bình. Sau một số lần gặp gỡ, chuyện trò, Anh giở trò bói toán, đoán số mệnh khiến chị Võ rất thích.

Cuối cùng, nữ nghi phạm dụ dỗ: “nữ là con nhà giời giáng xuống, có thể khiến cho tiền tài, vàng bạc cũng phải biết… sinh nở”. Và yêu cầu chị Võ đưa hết tiền ra để “làm phép”. Mặc dù không tin lắm nhưng chị Võ cũng lấy hết số tiền 9 triệu đồng đưa cho nữ “pháp sư”.

Sau đó, Anh cẩn thận gói vào túi giấy và lẩm nhẩm đọc “thần chú” và đưa lại cho chị thảo dặn tuần sau có tiền lớn.

Sau một tuần, do trùng hợp, chị Võ gặp may mắn trong một thương vụ làm ăn và lời số tiền khá lớn. Tin lời, chị này quảng cáo cho các bạn của mình và tiếp tục tin thầy. Vì mong có lợi, chị Võ đưa cho “pháp sư” này lắc, nhẫn vàng để nhờ “làm phép” để vàng đẻ vàng.

Tuy nhiên sau đó chị Võ nhận lại gói giấy và về nhà mở ra xem thì nhẫn và lắc đã biến thành…tờ vé số.

Cùng thủ đoạn, người phụ nữ “pháp sư” còn lừa đảo nhiều phụ nữ khác chiếm đoạt tiền, vàng. Cảnh sát ghi nhận có nạn nhân dở khóc dở mếu khi đưa cho “thầy” hàng chục triệu nhưng thầy “làm phép” chỉ ra giấy vụn. Khi nạn nhân chất vấn thì nữ “pháp sư” còn trách là “nữ chủ không thành tâm nên lời niệm nó không linh ứng…”.

Tuy nhiên, một nạn nhân sau đó đã báo lực lượng chức năng. Làm việc với cảnh sát, Kim Anh khai lợi dụng lòng tin của các nạn nhân để “phù phép” chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn là giả vờ đọc lời khấn để “yểm bùa” vào tài sản (tiền, vàng…), sau đó đánh tráo tờ giấy báo gói giấy lộn đưa cho gia chủ.

Khi nạn nhân phát hiện, thị sẽ đổ thừa là do không thành tâm nên lời niệm không linh ứng. Tất cả các tài sản gồm nhẫn, lắc vàng và dây chuyền lấy được, Anh đã đem bán hết vào các tiệm cầm đồ tại quận 12 và quận Gò Vấp để lấy tiền tiêu xài.

Cảnh sát xác định, trước đó, Kim Anh từng thụ án 14 năm tù vì cùng đồng bọn cướp xe máy. Sau khi ra tù, người này về quê làm ruộng nhưng không chịu được cực khổ nên lên TP.HCM phục vụ quán cơm rồi đi lừa đảo.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI