Xét xử vụ án tai biến chạy thận: Xuất hiện tình tiết cực kỳ có lợi cho bị cáo Hoàng Công Lương

21/05/2018 - 19:16

PNO - Cuối giờ chiều của ngày xét xử thứ 5, điều dưỡng trưởng Công đã tiết lộ việc mình đã ghi thêm vào sổ công tác nội dung phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

"Trong phiên xét xử chiều 21/5, khi phiên toà gần đến giờ kết thúc, ông Đinh Tiến Công - Điều dưỡng trưởg khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hoà Bình đã xác nhận có việc ghi thêm vào sổ giao ban nội dung phân công bác sĩ Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo. Đây là một tình tiết có lợi cho bác sĩ Lương bởi nội dung trong cuốn sổ công tác cũng là một điểm mấu chốt để quy kết "tội vô trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Ông Công cho biết, việc thêm nội dung vào sổ công tác được thực hiện ngay sau khi sự cố xảy ra, mục đích để hoàn thiện các thủ tục hành chính, quy trình chuyên môn. "Sau khi xảy ra sự cố, mọi người trong khoa chưa rõ nguyên nhân do đâu nhưng cần phải hoàn thiện các thủ tục hành chính. Việc này do trưởng khoa và phó khoa phân công cho tôi.

Trực tiếp ai chỉ đạo thì tôi không nhớ nhưng phải có sự bàn bạc của lãnh đạo khoa. Tôi viết thêm ở mục cuối của biên bản, đoạn phân công nhiệm vụ. Khi đó chưa có chữ ký của đồng chí nào. Sau khi bổ sung vào thì mới kí", ông Công nói.

Sau khi cung cấp thông tin này, cả hội trường toà án xôn xao, vui mừng. Bởi đây là một tình tiết rất có lợi cho việc phán xử tội danh của bác sĩ Hoàng Công Lương. Về nội dung cuộc họp khoa năm 2015, sau khi sự cố xảy ra, Công được trưởng khoa khi đó là ông Hoàng Đình Khiếu chỉ đạo viết thêm. Năm 2016 thì ghi nội dung phân công không thay đổi so với năm 2015.

Xet xu vu an tai bien chay than: Xuat hien tinh tiet cuc ky co loi cho bi cao Hoang Cong Luong
Ba bị cáo trong vụ việc

Trong những buổi xét xử trước đó, khi các luật sư bảo vệ cho bác sĩ Hoàng Công Lương hỏi về tính chính xác của nội dung cuốn sổ công tác, ông Công tỏ ra lúng túng, không dám khẳng định. Theo đó, luật sư đã hỏi:

- Luật sư: Ông khẳng định nội dung ghi trong sổ công tác là chính xác?

- Ông Đinh Tiến Công: Tôi đã ghi đúng theo quy định và nhiệm vụ được giao.

- Luật sư: Tôi chỉ muốn hỏi, ông có khẳng định nội dung ghi trong sổ công tác là chính xác và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật với nội dung ghi trong sổ?

- Ông Đinh Tiến Công: Tôi đã ghi đúng theo quy định và nhiệm vụ được giao

- Luật sư: Chúng tôi có bằng chứng về việc nội dung trong sổ công tác đã được ghi thêm thì sao?

- Ông Đinh Tiến Công: Tôi chỉ biết tôi đã ghi đúng quy định.

Và trong phiên toà chiều ngày hôm đó, ông Công vắng mặt với lý do sức khoẻ và tâm lý không ổn định. Cùng với đó, mỗi lần được HĐXX hỏi, ông Công khẳng định nội dung ghi trong biên bản họp được ghi sau các cuộc họp.

Đối chất với lời khai này, ông Hoàng Đình Khiếu, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Phó Giám đốc Bệnh viện nói năm 2015 đã phân công các bác sỹ theo đúng như ông khai, nhưng “không nhớ phân công tại cuộc họp nào”.

Xet xu vu an tai bien chay than: Xuat hien tinh tiet cuc ky co loi cho bi cao Hoang Cong Luong
Ông Hoàng Đình Khiếu đối chất tại toà

“Tôi không biết sổ giao ban đó ở đâu, khi được Cơ quan CSĐT cho xem sổ giao ban thì tôi xác nhận chữ ký của tôi. Tôi khẳng định không chỉ đạo bất cứ ai sửa chữa nội dung cuộc họp. Tôi không hiểu anh Công ghi lúc nào và làm những gì. Như tôi đã nói, khi họp xong thì tôi ký ngay, từ đó đến nay tôi chưa được ký chữ ký nào”, ông Hoàng Đình Khiếu cho biết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI