Xâm hại và bạo lực đối với trẻ em phải được ngăn chặn

25/12/2016 - 14:50

PNO - Sáng 23/12, nhóm hoạt động vì quyền trẻ em TPHCM (CRWG) đã tổ chức phiên họp định kỳ tại văn phòng Hội bảo trợ trẻ em TP.

Sáng 23/12, nhóm hoạt động vì quyền trẻ em TPHCM (CRWG) đã tổ chức phiên họp định kỳ tại văn phòng Hội bảo trợ trẻ em TP, với chủ đề “Các giải pháp phát huy sự tham gia của cộng đồng trong việc ngăn ngừa, can thiệp và bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực và xâm hại”. 

Xam hai va bao luc doi voi tre em phai duoc ngan chan
Xam hai va bao luc doi voi tre em phai duoc ngan chan

Hơn 30 đại biểu từ các tổ chức xã hội, NGO quốc tế và địa phương, đại diện cơ quan báo đài, và Chi hội Luật sư bảo vệ trẻ em đã được cập nhật về thực tế triển khai quy trình can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực và xâm hại tình dục (theo Thông tư 23/2010/TT-LĐTBXH), chia sẻ kinh nghiệm từ các đơn vị về những bài học kinh nghiệm, những rào cản, khó khăn và thách thức; trong phát hiện, can thiệp và bảo vệ trẻ em trước vấn nạn xâm hại và bạo lực trẻ em cũng như trong điều tra, truy tố xét xữ những kẻ thủ ác.

Xam hai va bao luc doi voi tre em phai duoc ngan chan

Các đại biểu cũng đã tích cực thảo luận đưa ra các khuyến nghị cụ thể, những hành động thiết thực cần quyết liệt thực hiện bởi các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội và toàn thể cộng đồng để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả tình trạng xâm hại và bạo lực đối với trẻ em. 

Xam hai va bao luc doi voi tre em phai duoc ngan chan
Các đại biểu thảo luận về việc thực tế triển khai nội dung thông tư 23/2010/TT-LĐTBXH.

Ngay sau cuộc họp, đại diện 3 đơn vị gồm: CRWG, phóng viên báo đài và Chi hội Luật sư BVTE đã cùng ngồi lại bàn kế hoạch phối hợp trong thời gian tới, trong đó trước mắt sẽ ra tuyên bố kêu gọi các tổ chức xã hội và cộng đồng cùng mạnh mẽ lên tiếng ngăn chặn những hành vi ngược đãi trẻ em dưới mọi hình thức, đặc biệt là hành vi xâm hại tình dục trẻ em.  

Công Bình

Đường dây nóng tư vấn, can thiệp và trợ giúp trẻ em bị xâm hại, bạo lực:

* Hội BVQTE TPHCM: 18009069

* Trung tâm CTXH Trẻ em TPHCM: 1900545559

* Báo Phụ nữ TP: 0966182727 và 0913159315

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI