Xác lợn chết bị vứt đầy sông bên cạnh nhà máy nước sạch

10/05/2017 - 16:58

PNO - Hàng chục con lợn chết từ vài chục đến cả trăm kg đang trong quá trình phân hủy, nổi lềnh bềnh trên sông gây hôi thối nồng nặc.

Theo người dân xã Lăng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, tình cảnh lợn chết do người dân từ thượng nguồn vứt ra sông Vách Bắc khiến cho cả khu vực bị ô nhiễm, bốc mùi hôi thối nồng nặc diễn ra từ lâu. Tuy nhiên, những ngày gần đây, tình trạng lợn chết bị vứt xuống dòng sông này ngày một nhiều hơn.

Những con lợn từ vài chục kg cho tới trên 100 kg đang trong tình trạng phân hủy nặng bị vứt nổi lềnh bệnh trên mặt nước. Thậm chí, nhiều thời điểm xác lợn trôi dạt về hàng chục con cùng lúc.

Xac lon chet bi vut day song ben canh nha may nuoc sach
Xác lợn chết phân hủy nặng, bốc mùi nằng nặc nổi lềnh bềnh trên sông.

“Khu vực này khi nào cũng có xác động vật nhưng thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều. Có người cẩn thận thì cho vào bao tải, còn chủ yếu là cứ vứt thẳng xuống nhìn rất sợ”, anh Trần Văn Nam, một người dân địa phương cho biết.

Nhiều người dân lo lắng không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà việc xác động vật đang phân huỷ bốc mùi hôi thối, ruồi, nhặng bâu đen kịt tràn lan như vậy còn gây hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân và nguy cơ lây lan dịch bệnh trên đàn vật nuôi của địa phương.

Xac lon chet bi vut day song ben canh nha may nuoc sach
Nhiều con lợn nặng trên 100 kg cũng bị vứt ra sông.

Điều đáng nói, cách vị trí này chưa đầy 2km xuôi về hướng hạ nguồn là Nhà máy nước sạch lấy nước trực tiếp từ sông Vách Bắc để sản xuất nước.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI