Vụ sư thầy tố kinh doanh đa cấp: Bạn mắng, công ty đa cấp đe dọa

22/03/2016 - 07:54

PNO - Lên tiếng tố cáo công ty đa cấp lôi kéo các sư thầy tham gia, thầy Thích Thiện Nghiêm bị bạn mắng chửi, nhân viên đa cấp đến chùa đe dọa.

Bạn mắng chửi vì tố cáo kinh doanh đa cấp

Sau khi lên tiếng với các nhà báo về việc nhiều nhà sư trên địa bàn xã Xuân Thủy – huyện Xuân Trường – tỉnh Nam Định bị cơ sở kinh doanh đa cấp Hoàng Phi, một chi nhánh của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (thị trấn Yên Định, Hải Hậu, Nam Định) dùng các chiêu trò để lôi kéo tham gia hoạt động kinh doanh đa cấp, sư thầy Thích Thiện Khiêm, trụ trì chùa Thủy Nhai đã bị nhiều người chỉ trích, trong đó có vị sư trụ trì chùa xã bên.

Trò chuyện với Phunuonline, thầy cho biết dù chịu nhiều áp lực nhưng chưa hề có ý định từ bỏ tố cáo các hoạt động kinh doanh đa cấp lừa đảo.

“Biết việc bị công ty Hoàng Phi lừa đảo, tôi đã gọi điện thoại cho thầy Thích Đàm Hải - trụ trì chùa Trà Đông, xã Xuân Phương để cảnh báo nhưng thầy đã không nghe. Thầy nói với tôi phải tin tưởng vào công ty Hoàng Phi. Họ làm việc tử tế, không điều tiếng gì cả. Thầy Hải đã bỏ ra hơn 200 triệu để mua 17 mã sản phẩm kinh doanh.

Thấy tôi lên tiếng với báo chí, thầy Hải đã gọi điện thoại nói tôi bán đứng bạn bè, nói năng không ra đâu vào đâu, mới mất có hơn 11 triệu đã nói ra mọi việc. Thầy còn bảo tôi sao không nói đã dùng tiền để mua thuốc chữa bệnh. Nhưng tôi là sư thầy làm sao có thể nói dối được. Dù có bị thầy Hải trách móc tôi vẫn phải nói ra”, thầy Khiêm khẳng định.

Vị sư trụ trì chùa Thủy Nhai cho biết thêm, do đã sống gần 30 năm tại địa phương nên thầy thấu hiểu nỗi khổ của người dân khi làm ra hạt lúa, hạt gạo.

“Quần quật cả năm trời mà cũng chỉ được chục triệu. Giờ nếu tôi im lặng không nói ra thì sẽ có nhiều người bị mắc lừa và lôi kéo giống như tôi nữa. Tôi đã phải khất nợ suốt mấy tháng, chờ bán đủ 2 con lợn với 1 bầy ngan mới đủ tiền trả nợ. Một vài vị sư già cũng đang bị lôi kéo giống như tôi trước kia. Tôi nói ra là để mọi người cùng cảnh giác, không nên tin tưởng vào việc làm giàu từ kinh doanh đa cấp”, thầy Khiêm tâm sự.

Xông vào chùa đe dọa sư thầy

Tiếp tục trò chuyện với Phunuonline, thầy Khiêm cũng không giấu giếm chuyện bị nhóm người của công ty đa cấp gồm 2 nam, 1 nữ xông vào tận chùa để đe dọa.

Thầy Khiêm kể lại, cách đây vài hôm có một nhóm 3 người (2 nam, 1 nữ) tự giới thiệu là người của công ty Hoàng Phi có tìm đến chùa để gặp vị sư trụ trì. Dù không thông báo trước nhưng khi nghe được điện thoại giới thiệu người của cơ sở đa cấp, thầy Khiêm vẫn tiếp đón bình thường.

“Họ xông vào chùa rồi vặn hỏi tôi tại sao lại thông tin cho báo chí như vậy. Nếu có điều gì thắc mắc, chưa thỏa đáng thì phải liên hệ trực tiếp với công ty chứ sao lại thông tin như vậy. Tôi có giải thích là chỉ kể chuyện của mình bị mất khoản tiền 12 triệu cho phóng viên nghe thôi. Đây là sự thật, không có gì xấu phải giấu giếm cả. Nếu tôi không nói ra thì sẽ có nhiều người khác bị lừa giống tôi thôi. Nhà sư làm gì có nhiều tiền mà tham gia mấy cái này. Phóng viên họ đồng cảm nên viết bài thế thôi”, thầy Khiêm tâm sự.

Dù đã giải thích rõ ràng nhưng những người trên thái độ vẫn rất gay gắt. Dự cảm được những điều không tốt sẽ đến nếu tiếp tục nói chuyện với nhân viên của công ty Hoàng Phi, thầy Khiêm đã nhờ một sư thầy gọi điện thoại báo công an xã và công an huyện Xuân Trường.

“Khi công an đến làm việc họ đột nhiên thay đổi thái độ, nói không có ý đồ gì gì cả, chỉ xuống thăm chùa và thăm thầy thôi. Tôi có nói rằng, nếu thăm phải thông báo đàng hoàng, sao có chuyện xuống tới nơi mới gọi điện thoại rồi đe dọa như thế. Nếu công an không tới thì họ sẽ làm gì tiếp theo với nhà chùa. Họ không trả lời câu hỏi của tôi mà chỉ im lặng”, thầy Khiêm nói.

Vị sư trụ trì chia sẻ tiếp, sau khi làm việc với 3 nhân viên của công ty đa cấp, công an xã Xuân Thủy và công an huyện Xuân Trường đã yêu cầu họ ký vào một biên bản cam kết.

“Tại buổi gặp, công an họ cũng nói với nhóm người của công ty Hoàng Phi rằng “trong thời gian này nếu an nguy của nhà chùa bị đe dọa thì người đầu tiên chúng tôi gọi đến là các anh, các chị”. Nhờ thế mà tôi cũng như nhà chùa cảm thấy an tâm hơn”, thầy Khiêm chia sẻ.

Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa dừng lại tại đây. Sau buổi làm việc với công an, tối hôm đó (tức 16/3-PV),  một người đàn ông xưng tên Mạnh, chủ nhiệm công ty Hoàng Phi tiếp tục gọi điện cho vị sư trụ trì chùa Thủy Nhai và buông lời đe dọa.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI