Vật thể nghi xác máy bay tìm thấy ở Khánh Hòa

19/02/2016 - 09:42

PNO - Cơ quan chức năng nhận định khối kim loại có thể là một bộ phận của máy bay, cần phải đem đi giám định mới có kết luận cuối cùng.

Vat the nghi xac may bay tim thay o Khanh Hoa
Vật thể kim loại mà ông Bình vớt được khi đang đánh cá ngoài biển.

Chiều ngày 18/2, lãnh đạo huyện Vạn Ninh - Khánh Hòa cho biết đã cử các đơn vị chức năng tới gia đình ngư dân Lê Tấn Bình, ngụ thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh tiếp nhận vật thể bằng kim loại vớt được trên biển.

“Ban chỉ huy quân sự huyện cùng phối hợp với chính quyền xã Đại Lãnh kiểm tra ban đầu, nghi đây là mảnh vỡ máy bay. Các đơn vị kiểm tra sẽ có báo cáo và sau đó chuyển bản báo cáo cho tỉnh cùng các cơ quan chức năng để xử lý" - ông Võ Hoàn Hải, Bí thư huyện ủy Vạn Ninh cho biết.

Vat the nghi xac may bay tim thay o Khanh Hoa
Rất có thể đây là một phần của máy bay.

Ông Bình kể, vào khoảng 8h30 ngày 11/2 (tức mùng 4 Tết), trong khi đánh bắt tại vùng biển Khánh Hòa, cách bờ khoảng 42 hải lý, tàu cá của ông Bình đã phát hiện và vớt được một mảnh vỡ khá lớn, nghi của máy bay gặp nạn. Các ngư dân đã đưa lên tàu mang về bờ.

"Vật thể bằng kim loại dài hơn 3 m, rộng một đầu gần 2 m, đầu kia khoảng 1,5 m. Mảnh vỡ còn khá mới, bên trong chứa xốp màu trắng bạc giống như phần đuôi máy bay", ông Bình cho biết.

Hiện cơ quan chức năng huyện Vạn Ninh đang báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Khánh Hòa.

Việt Thanh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI