Nữ sinh bị cưa chân: Im lặng đáng sợ sau lời hứa

22/03/2016 - 09:40

PNO - Kể từ chuyến thăm của Bộ trưởng Y tế cho đến nay, gia đình nữ sinh Vi chưa nhận được bất kỳ động thái nào nữa của ngành Y tế.

Lắng xuống, chẳng thấy ai nói gì nữa

Chia sẻ với PV Phụ nữ TP.HCM tối 21/3, Lê Thị Thùy Trang (chị gái của Lê Thị Hà Vi) cho biết hiện tại ngoài việc chăm sóc cho bé Vi, gia đình Trang đang rất hoang mang lo lắng vì chưa có bất kỳ một động thái nào khác từ phía ngành Y tế sau chuyến thăm của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

"Gia đình em vẫn chưa nhận được bất kỳ sự liên hệ nào liên quan đến tờ cam kết đã hứa cả. Gia đình em vẫn chờ nhưng chưa thấy ngành Y tế nói gì", Trang nói trong lo lắng.

Nu sinh bi cua chan: Im lang dang so sau loi hua
Kể từ chuyến thăm của Bộ trưởng cho đến nay, gia đình nữ sinh bị cưa chân oan chưa nhận được bất kỳ động thái nào nữa của ngành Y tế. (Ảnh: Thanh niên)

Chính vì vậy, theo chị gái của Lê Thị Hà Vi, phía gia đình chỉ còn 1 cách duy nhất an toàn lúc này là quyết định không rút lại đơn tố cáo như lời nói trước đó.

"Trước đó em có bày tỏ nếu Bộ Y tế hứa làm 1 bản cam kết như các khoản mục đã hứa thì em sẽ rút lại đơn tố cáo 5 bác sĩ liên quan đến vụ việc em gái mình. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, em vẫn chưa nhận được bản cam kết. 

Gần đây, dư luận bắt đầu lắng xuống, em sợ chẳng còn ai quan tâm hết, em sợ họ không giữ đúng lời hứa, vì vậy em quyết định giữ lại đơn tố cáo, không rút nữa. Để có một phương án đảm bảo", Trang nói.

Nếu không vào được ngành Y, ai thuê?

Trước những lỗi lo hoàn toàn có cơ sở của gia đình nữ sinh bị cưa chân oan Lê Thị Hà Vi, luật sư Đỗ Hải Bình (đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định:

"Hiện tại, bé Vi còn đang ở Bệnh viện Chợ Rẫy, bây giờ việc đầu tiên chắc chắn phải làm là yêu cầu giám đốc sở Y tế Đắk Lắk làm một quyết định thừa nhận việc sai phạm và làm một đơn yêu cầu bồi thường, ghi rõ một khoản tiền nào đó. Cụ thể số tiền 500 - 1 tỉ gì đó bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần của đứa nhỏ".

Theo đó, Luật sư Bình phân tích, những tổn hại về mặt tinh thần của em Vi sẽ không thể nào bù đắp nổi, bởi lẽ "từ nay về sau, bé Vi sẽ mất hoàn toàn chân , đời em ấy sẽ khó lấy chồng, khó đi học, khó xin việc làm...

Nu sinh bi cua chan: Im lang dang so sau loi hua
Mặc dù Bộ Y tế nói là sẽ giúp đỡ bé Vi thi vào ngành Y nhưng không có một phương án nào chắc chắn cả. (Ảnh: ĐSPL)

Mặc dù Bộ Y tế nói là sẽ giúp đỡ bé Vi thi vào ngành Y nhưng không có một phương án nào chắc chắn cả. Việc không có chân sẽ ảnh hưởng rất nhiều quá trình học tập, giờ không học được, sau này cũng khó khăn để học, lỡ lớp 12 không theo học được thì lấy gì để bé Vi thi vào Trung cấp.

Nếu vào được các trường Y mới được nhận làm nhân viên y tế. Còn nếu không vào được thì làm gì, ai thuê?", ông Bình đặt vấn đề.

Vị Luật sư TP.HCM nhấn mạnh "giấy yêu cầu bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần" và "giấy cam kết của Bộ Y tế hứa sẽ làm" là 2 giấy hoàn toàn khác nhau. Theo đó, giấy cam kết Bộ Y tế đã hứa chắc chắn họ phải làm, còn gia đình sẽ làm giấy yêu cầu bồi thường về mặt tinh thần cho tương lai của đứa nhỏ.

Giấy yêu cầu Bồi thường về mặt tinh thần này gia đình sẽ gửi cho 2 nơi: Một là, Bệnh viện Cư Kuin (nơi trực tiếp gây ra vụ việc; Hai là Sở Y tế Đắk Lắk) "Lúc đó, bắt buộc họ sẽ phải họp báo và trả lời rõ ràng. Cần thiết, tôi sẽ về Đắk Lắk 1 chuyến, trực tiếp liên hệ với luật sư của bị hại để xử lý", ông Bình nhấn mạnh.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI