Lãnh đạo sở Gia Lai nhiều hơn nhân viên: Phải đợi "sếp" nghỉ hưu

07/05/2016 - 10:23

PNO - Trước thông tin phản ánh lãnh đạo một số Sở tại tỉnh nhiều hơn số nhân viên ông Tâm cho rằng cần phải giảm từ từ.

Trước thông tin báo chí phản ánh về việc, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Gia Lai có 45 cán bộ, nhân viên; trong đó có 1 Giám đốc, 5 Phó Giám đốc, 15 Phó, Trưởng phòng; còn Sở Xây dựng có 33 cán bộ, nhân viên; trong đó có 1 Giám đốc, 4 Phó Giám đốc, 12 Phó, Trưởng phòng khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Ngoài sự bất ngờ về số lượng lãnh đạo gần ngang với số nhân viên, dư luận còn nghi ngại về việc xây dựng bộ máy cồng kềnh, quá số lượng sẽ gây lãng phí về ngân sách.

Bởi theo Thông tư liên tịch của Bộ VH-TT&DL - Bộ Nội vụ số 43/2008/TTLT-BVHTTDL-BNV và Thông tư liên tịch Bộ VH-TT&DL-Bộ NV số 07/2015 đều có quy định về tổ chức lãnh đạo của Sở VH-TT&DL là chỉ có 1 Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc.

Lanh dao so Gia Lai nhieu hon nhan vien: Phai doi
Các "lãnh đạo" được bố trí ở các phòng khác nhau. Ảnh: Dân Trí

Chiều 6/5, trao đổi về vấn đề này với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Huỳnh Văn Tâm - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai lý giải: "Sở Văn hóa có 5 phó giám đốc là do nhập từ 2 Sở cũ (Sở Văn hóa thông tin và Sở Thể dục thể thao) theo nghị định trước đây, những cấp phó là những cán bộ chưa hết tuổi, người ta còn đang giữ chức vụ thì bây giờ chả nhẽ cắt chức người ta?

Còn 15 Phó, Trưởng phòng, trong đó Sở có 9 phòng ban thì đã có 9 Trưởng ban rồi, còn cấp phó mỗi phòng được 2 cấp phó, số lượng đó là còn thiếu chứ không phải thừa".

"Thực hiện nghị định mới đã nhập hai đơn vị này lại thì cấp phó phải tăng lên chứ chả nhẽ bây giờ cho họ nghỉ việc hay sao? Nó tăng lên thì phải giảm từ từ sau khi nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác, luân chuyển cán bộ thì nó sẽ còn 3 người theo quy định của nghị định mới", ông Tâm nhấn mạnh lại.

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai cho rằng, chuyện này đã gần chục năm rồi. Câu chuyện này là theo nghị định của Chính phủ mới đã thay thế hai quy định trước đây nên quy định hơi chặt chẽ hơn. Trước kia cũng do là sát nhập các đơn vị trực thuộc nên các sở của vài tỉnh cũng còn 5-7 cấp Phó là bình thường.

Ông Tâm lập luận: "Bây giờ chủ yếu mình xem lại là phòng, ban chuyên môn đó theo quy định của Bộ Văn hóa, Bộ Nội vụ thì phòng ban chuyên môn của người ta (Sở Văn hóa - PV) bao nhiêu phòng. 9 phòng là 9 vị rồi, còn cấp phó của các phòng, mỗi phòng 2 người thì con số đó có lớn hơn vẫn đúng.

Một cơ quan Văn hóa - Thể thao - Du lịch người ta lớn, trong đó có nhiều nhiệm thì các phòng chuyên môn theo quy định của nghị định Chính phủ cho phép có bao nhiêu phòng ban chứ ai dám làm hơn".

Ông Tâm khẳng định, việc bổ nhiệm là đúng quy định, còn tồn tại kia là của trước đây.

"Tồn tại quá khứ là người ta phải giữ cho đến khi chấm dứt việc đó thì thôi, người ta đến tuổi nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác thì nó mới còn lại quân số 3 người như quy định. Các cán bộ cũng toàn là những người trên 55 tuổi, hết nhiệm kỳ này người ta cũng nghỉ được vài người", vị lãnh đạo Sở Nội vụ nói.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI