Xã hội đen lộng hành khiến hàng trăm hộ gia đình sống trong bất an

24/04/2018 - 20:19

PNO - Theo một đại diện của cư dân khu chung cư này cho biết, liên tiếp trong vài ngày qua, đã có một nhóm người lạ mặt đi vào đường nội bộ của chung cư xâm phạm tài sản của cư dân.

Cùng nhau đứng lên phản đối một dự án bên cạnh định sử dụng đường nội bộ của khu chung cư để vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, người dân đang sinh sống tại chung cư Helios Tower (75 Tam Trinh, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đang phải sống trong nỗi lo mất an ninh bởi nhiều ngày qua, có hàng chục đối tượng không rõ lai lịch đã đến kích động, chửi bới cư dân nơi đây.

Xa hoi den long hanh khien hang tram ho gia dinh song trong bat an
Xa hoi den long hanh khien hang tram ho gia dinh song trong bat an
Các đối tượng nằm, ngồi trong khu vực đường nội bộ

Theo một đại diện của cư dân khu chung cư này cho biết, liên tiếp trong vài ngày qua, đã có một nhóm người lạ mặt đi vào đường nội bộ của chung cư xâm phạm tài sản của cư dân.

Vụ việc lên đến đỉnh điểm vào ngày 22/4, khi hơn 20 đối tượng “xăm trổ” đi xe máy thẳng vào đường nội bộ và có hành vi chửi bới, gây hấn với người dân. Ngoài ra, các đối tượng này còn có những hành động vô văn hóa khác như nhổ nước bọt, hất bia vào người một số người đang có mặt tại sảnh B tòa nhà.

Cư dân tòa nhà đã gọi điện cầu cứu lực lượng Công an. Tuy nhiên, bất chấp sự có mặt của các chiến sĩ Công an phường, 113, các đối tượng này vẫn tỏ thái độ ngang ngược và không cho lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ với lý do “chỉ ngồi đây đợi người nhà”. Một số người cho biết, đến 3h đêm, các đối tượng này vẫn còn ngồi trước sảnh B và còn mang cả giường gấp ra để nằm ở đó.

Vụ việc này như để đáp trả lại việc cư dân tòa chung cư Helios Tower căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư dự án trường mầm non Happy World tại khu đất kế bên dự án này.

Vào ngày 22/4, chủ đầu tư dự án này là ông Ngô Công Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty Quang Minh đã có tin nhắn cảnh cáo một thành viên trong ban quản trị cư dân. Ông này cho biết “nếu qua 12h mà băng rôn chưa được gỡ xuống, nếu xảy ra điều gì tự phát thì ban đại diện cư dân phải chịu trách nhiệm”. Và rồi sau đó một nhóm đối tượng ập vào gây hấn với cư dân như đã nói trên.

Ngoài nhắn tin đe dọa, ông Cường còn gửi đơn tố cáo một số thành viên trong ban quản trị với nội dung xuyên tạc về việc đã có sự kích động cư dân, chống đối lại chính sách của Nhà nước.

Xa hoi den long hanh khien hang tram ho gia dinh song trong bat an
Tin nhắn cảnh cáo của ông Cường gửi ban đại diện

Nói về việc này, đại diện của ban quản trị cho biết: “Chúng tôi không phản đối việc xây trường học, cái chúng tôi phản đối đó là sử dụng đường nội bộ của cư dân để vận chuyển, xây dựng. Ban đại diện cũng chỉ nhận được một thông báo từ công ty Quang Minh là sẽ xây trường chứ không có cuộc họp nào để hỏi ý kiến. Họ không cho chúng tôi lựa chọn. Chúng tôi cũng không kích động bất kỳ ai làm việc gì sai về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và cũng luôn tôn trọng pháp luật. Ngay cả trong việc căng băng rôn cũng là dân cư tự phát do cảm thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm”.

Theo đó, vào ngày 28/3, ban quản trị tòa nhà được UBND phường Mai Động mời tham dự hội nghị công bố dự án và thông báo Công ty Quang Minh sẽ tiến hành khởi công xây dựng công trình. Tại hội nghị, ban đại diện thay mặt cho 2000 cư dân đã nói rõ quan điểm của mình. Các hộ dân ở đây cho rằng, đường nội bộ là tài sản sở hữu chung của cư dân. Toàn bộ tiền sử dụng đất, tiền xây dựng hệ thống hạ tầng quanh tòa nhà đều được chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng NHS tính vào giá căn hộ.

Bên cạnh đó, phí bảo trì hệ thống hạ tầng cũng được lấy từ phí bảo trì 2% do cư dân đóng. Như vậy, cư dân có toàn quyền quyết định sử dụng đường nội bộ như thế nào và không muốn cho người khác xâm phạm vào tài sản này là hoàn toàn đúng đắn.

Vụ việc các đối tượng xã hội đen vào quấy rối cư dân tòa nhà cũng đã được báo cáo cho chính quyền địa phương, đây là lần thứ 3 cư dân phải gửi đơn kêu cứu khẩn cấp trong thời gian gần đây.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều cư dân đã phải sống trong nỗi bất an. Chị Hạnh, một người chứng kiến vụ việc cho biết: “Sau ngày hôm ấy, tôi cảm thấy rất uất ức vì mình mất tiền mua nhà, nhà của mình mà phải sống trong lo sợ như vậy. Tôi còn không dám cho con mình xuống sảnh chơi vì sợ các đối tượng đó gây nguy hiểm.

Sáng ngày hôm sau khi xảy ra vụ việc, các đối tượng này còn vào phòng sinh hoạt cộng đồng để lấy ghế của cư dân ra để ngồi. Một số người bức xúc xuống đòi lại nhưng không được. Mọi sự việc xảy ra cũng được mọi người quay lại bằng điện thoại và đăng lên cộng đồng mạng để tìm sự chia sẻ”.

Điều đáng nói, cho tới thời điểm hiện tại, chủ đầu tư tòa nhà là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng NHS vẫn không có động thái gì để giải quyết nỗi lo của cư dân. Ngay chính những bảo vệ đang làm việc trong toàn nhà do chủ đầu tư thuê, khi các đối tượng lạ mặt xâm phạm vào khu vực đường nội bộ cũng không có hành động gì bảo vệ cho người dân.

Hiện tại, hơn 2000 cư dân nơi đây cũng chỉ biết trong chờ vào chính quyền, vào những lá đơn đang gửi đi trong vô vọng.

Chi Mai – An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI