Vụ xe khách lao xuống vực: truy trách nhiệm chủ xe, đánh giá chất lượng thanh hộ lan đèo Lò Xo

01/03/2018 - 16:40

PNO - Trước hậu quả thương tâm trong vụ tai nạn giao thông tại đèo Lò Xo, các cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ và tích cực điều trị cho các nạn nhân gặp nạn.

Liên quan đến vụ xe khách lao xuống đèo Lò Xo, sáng 1/3 ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum, Phó ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum cho biết, ông cùng Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên người bị nạn.

Trước mắt, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum hỗ trợ người chết 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng.

Vu xe khach lao xuong vuc: truy trach nhiem chu xe, danh gia chat luong thanh ho lan deo Lo Xo
Hiện trường vụ tai nạn.

Về công tác cứu chữa các nạn nhân, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum cho biết, sau khi nhận được tin báo vụ tai nạn, sở đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Đắk Glei huy động toàn bộ lực lượng để sơ cứu nạn nhân. Ngành y tế điều động 9 xe cấp cứu đóng trên trục đường Hồ Chí Minh cùng đội ngũ y bác sĩ để tham gia cứu chữa.

Theo ông Khánh, trong số các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, có 9 ca chấn thương “phức tạp”. Hiện ngành y tế vẫn đang tích cực huy động nguồn lực để chữa trị cho các nạn nhân.

Vu xe khach lao xuong vuc: truy trach nhiem chu xe, danh gia chat luong thanh ho lan deo Lo Xo
Công tác cứu chữa các nạn nhân tại hiện trường.

Cùng ngày, làm việc với các đơn vị chức năng tỉnh Kon Tum, ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum làm rõ trách nhiệm của chủ xe gặp nạn vì phương tiện này là xe dù, cũng như đánh giá lại chất lượng của các thanh hộ lan trên đèo Lò Xo.

Như tin đã đưa, vào khoảng 2h30 ngày 1/3 tại km 1419+500, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum), xe khách mang BKS 90B-005.32 lưu thông theo hướng từ tỉnh Quảng Nam đi Kon Tum khi đổ đèo Lò Xo thì bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 70m khiến tài xế tử nạn cùng 19 hành khách bị thương.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI