Vụ VN Pharma: Bộ Công an đọc lệnh bắt Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường ngay tại tòa

23/10/2017 - 14:52

PNO - Lúc14h20 phút, trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra tiếp tục như đã thông báo sáng nay, cơ quan an ninh điều tra đã đọc lệnh bắt tạm gia Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường.

Trước diễn biến bất ngờ, bị cáo Nguyễn Minh Hùng ngất xỉu và phải nhờ đến sự trợ giúp của cơ quan y tế. Việc đọc lệnh tạm giam bị dừng lại để hỗ trợ cáng cứu thương. Sau đó, cơ quan điều tra tiếp tục đọc lệnh tạm giam bị cáo này

Vu VN Pharma: Bo Cong an doc lenh bat Nguyen Minh Hung va Vo Manh Cuong ngay tai toa
Võ Mạnh Cường bị dẫn giải ra khỏi phòng xử án để nghe lệnh tạm giam

Sau khi hoàn tất việc đọc lệnh bắt tạm giam, Nguyễn Minh Hùng và Võ Minh Cường được cơ quan an ninh đưa rời tòa. Chủ tọa phiên tòa Phạm Công Mười tuyên bố việc bắt tạm giam hai bị cáo để đảm bảo việc thi hành án.

Luật sư Khưu Thành Tâm - người bào chữa cho bị cáo Võ Mạnh Cường đề nghị được ra theo dõi tình hình của thân chủ nhưng bị từ chối.

Vu VN Pharma: Bo Cong an doc lenh bat Nguyen Minh Hung va Vo Manh Cuong ngay tai toa
Xe cứu thương được điều động đến tòa

Thông tin chúng tôi có được, 2 bị cáo sẽ bị tạm giam 90 ngày phục vụ việc điều tra. Trước đó, cả hai bị tạm giam từ 19/9/2014 và được tại ngoại vào ngày 17/3/2017.

Luật sư Đỗ Hải Bình cho biết mình rất bất ngờ vì đây là tình huống hiếm khi xảy ra. Đến 15h cùng ngày, phiên tòa phúc thẩm mới được diễn ra với phần xét hỏi 7 bị cáo còn lại trong vụ án nhưng sau đó tiếp tục hoãn.

Vu VN Pharma: Bo Cong an doc lenh bat Nguyen Minh Hung va Vo Manh Cuong ngay tai toa
Hai bị cáo Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường đã trở lại tòa dưới sự giám sát của công an tư pháp

Đến 15h30, hai bị cáo Hùng và Cường đã trở lại, phiên tòa tiếp tục. Chủ tọa phiên tòa yêu cầu Cảnh sát hỗ trợ tư pháp từ thời điểm này có trách nhiệm quản lý hai bị cáo Hùng và Cường.

Hiếu Nguyễn – Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI