Vụ Trưởng công an xã đá văng đồ của người dân: Người trong cuộc nói gì?

04/10/2017 - 11:30

PNO - Người dân bị đá văng đồ cho rằng mình sai khi buôn bán lấn chiếm lòng lề đường nhưng hành vi của vị Trưởng công an xã là phản cảm và không đúng chừng mực của người cán bộ.

Liên quan đến vụ Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) đá văng đồ của người dân trong lúc đi dọn dẹp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, sáng 4/10, phóng viên đã có mặt tại chợ Điện Bàn (xã Quảng Điền) để tìm hiểu thêm thực hư hành động phản cảm của vị cán bộ xã.

Vu Truong cong an xa da vang do cua nguoi dan: Nguoi trong cuoc noi gi?
Trước chợ Điện Bàn.

Theo phản ảnh của người dân, tình trạng lấn chiếm lòng đường tại chợ Điện Bàn đã xảy ra nhiều năm nay, chính quyền địa phương đã nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu người dân đưa đồ vào trong chợ bán để đảm bảo an toàn giao thông.

Thế nhưng, vẫn tái diễn việc người dân mang rau, cá… ra bên ngoài chợ bán gây mất an toàn giao thông tại khu vực đường chạy qua chợ Điền Bàn.

Là “nạn nhân” bị vị Trưởng Công an xã đá văng đồ, bà Lê Thị Đay (66 tuổi, ngụ thôn 1, xã Quảng Điền) bức xúc: “Vì hoàn cảnh khó khăn nên vào mùa nước lớn chồng và con trai út của tôi đi đánh cá mưu sinh. Mỗi khi có cá, tôi mang ra chợ Điện Bàn bán nhưng trong chợ tất cả các sạp đều đã có người bán nên tôi và nhiều người khác phải mang ra đường bên ngoài.

Sáng 2/10, khi tôi đang ngồi bán cá thì vị trưởng công an xã dựng xe máy rồi chạy lại đá văng thau cá của tôi. Tôi biết việc lấn chiếm lề đường của mình là sai nhưng hành động của vị công an xã quá phản cảm và không đúng đạo đức của người cán bộ”.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Liên (ngụ thôn 2, xã Quảng Điền) cũng khẳng định, do bên trong chợ Điền Bàn quá nhỏ, người dân thỉnh thoảng có bó rau, nắm cá đem ra chợ bán nhưng không có chỗ ngồi. Thậm chí, khi bị chính quyền địa phương yêu cầu họ đưa vào chợ bán thì bị các chủ sạp chửi mắng, đuổi ra.

Vu Truong cong an xa da vang do cua nguoi dan: Nguoi trong cuoc noi gi?
Hành động phản cảm của Trưởng Công an xã Quảng Điền.

Do đó, vì cuộc sống mưu sinh, nhiều người tranh thủ thời gian vào lúc sáng sớm ngồi bán đồ ở ngoài đường trước chợ Điện Bàn. Mỗi khi có cán bộ đến thì họ bưng đồ chạy đi còn vắng cán bộ thì mọi người lại chạy ra lề đường bán.

Đáng nói, người dân tại chợ Điện Bàn còn cho biết nhiều người có sạp trong chợ nhưng vẫn mang đồ ra lề đường bán. Điều này khiến cho số người bán ngoài đường ngày càng tăng lên. Do vậy, cứ sáng sớm thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông qua khu vực chợ Điện Bàn.

Trên cơ sở những phản ánh nói trên, người dân tại chợ Điện Bàn mong muốn chính quyền địa phương xem xét, mở rộng chợ để mọi người có chỗ bán thì mới chấm dứt tình trạng lấn chiếm lề đường.

Sáng 4/10, thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh - Trưởng Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã cử tổ công tác xuống làm việc với Trưởng công an xã Quảng Điền vì liên quan đến những hành động không đúng trong lúc dọn dẹp lòng lề đường.

Thượng tá Thanh cho hay: “Tổ công tác sẽ nắm lại tình hình, quy trình làm việc của nhóm công an xã Quảng Điền sáng 3/10. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo Công an tỉnh xin ý kiến xử lý đối với trưởng công an xã”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI