Vụ thông tin sai nước mắm nhiễm Asen: Phạt Vinatas 15 triệu đồng

26/05/2017 - 13:18

PNO - Theo đó, Vinastas bị phạt tiền 15 triệu đồng và buộc thu hồi các ấn phẩm vi phạm do hiệp hội này đã phát hành liên quan đến thông tin nước mắm nhiễm Arsen.

Ngày 26/5, Bộ Công thương đã chính thức công khai thông tin xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm Luật An toàn thực phẩm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas). 

Vu thong tin sai nuoc mam nhiem Asen: Phat Vinatas 15 trieu dong
Nhiều doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề vì thông tin nước mắm nhiếm Arsen do Vinastas công bố.

Cụ thể, Vinatas đã phát hành tài liệu, ấn phẩm thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm không chính xác, không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu về dư luận xã hội.

Với vi phạm này, Vinatas bị xử phạt 15 triệu đồng và bị yêu câu buộc thu hồi để tiêu hủy tài liệu, ấn phẩm vi phạm theo quy định của Chính phủ. Thời gian thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính là 10 ngày kể từ ngày 23/5.

Trước đó, Vinatas đưa ra thông tin hàng loạt các hãng nước mắm bị nhiễm Asen - một chất cấm trong thực phẩm. Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành khác đã vào cuộc, lập đoàn kiểm tra và kết luận Vinastas đã có sai sót trong vụ công bố khảo sát nước mắm này.

Vu thong tin sai nuoc mam nhiem Asen: Phat Vinatas 15 trieu dong
Vinatas bị xử phát 15 triệu đồng vì thông tin sai nước mắm nhiễm Asen.

Liên quan tới vụ việc, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có văn bản giao Bộ Công Thương khẩn trương chỉ đạo Vinastas cải chính thông tin mà Hội đã công bố về chất lượng nước mắm; tổ chức kiểm điểm làm rõ và xử lý nghiêm các sai phạm của Vinastas trong vụ việc trên theo đúng quy định của pháp luật.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI