Vụ thảm sát Bình Phước: Vì sao Nguyễn Hải Dương xin thi hành án tử sớm?

04/04/2016 - 15:13

PNO - Chủ mưu vụ án giết 6 người trong một gia đình gây rúng động dư luận đã làm đơn xin thi hành án tử sớm vì cảm thấy “tội lỗi quá lớn”.

Vu tham sat Binh Phuoc: Vi sao Nguyen Hai Duong xin thi hanh an tu som?
Nguyễn Hải Dương tại phiên xử sơ thẩm.

Chiều 4/4, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM), người được chỉ định bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Hải Dương đã xác nhận thông tin trên. 

Ông Bình là luật sư được TAND cấp cao tại TP.HCM chỉ định bảo vệ quyền lợi cho Dương ở phiên tòa phúc thẩm.

Để chuẩn bị cho phiên tòa này, cuối tuần qua, vị luật sư vào trại giam của Công an tỉnh Bình Phước gặp Dương để thu thập thêm thông tin. Theo đó, Dương xác nhận chưa bao giờ làm đơn xin ân xá gửi Chủ tịch nước.

Cũng theo luật sư Bình, Dương nói rằng mọi tội lỗi của Dương đã quá rõ ràng như cáo trạng và án sơ thẩm nên không cung cấp thêm thông tin cho ông. Dương cũng xác nhận với luật sư Bình là sáng ngày 30/3, Dương đã nộp đơn cho công an để xin thi hành án tử hình sớm.

“Tôi rất bất ngờ khi thân chủ mình nói như thế. Tôi đã động viên Dương giữ bình tĩnh và khuyên Dương suy nghĩ thật kỹ. Dương cũng nói sẽ hợp tác hơn trong cuộc gặp gỡ sắp tới”, luật sư nói.

Trước đó, TAND cấp cao tại TP.HCM đã chỉ định và hoàn tất thủ tục cho luật sư Đỗ Hải Bình bảo vệ cho Nguyễn Hải Dương tại phiên tòa phúc thẩm xét xử vào ngày 21/3. Tuy nhiên, phiên tòa này đã tạm hoãn.

Tại phiên sơ thẩm vào ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, quê Bình Phước) về tội “Giết người và Cướp tài sản”. Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long) bị tòa tuyên án 16 năm tù cùng về tội “Giết người và Cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Dương và chị Nguyễn Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) từng có thời gian yêu nhau. Đến tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay. Dương cho rằng mình bị cô gái hắt hủi nên thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.

Dương tìm mua nhiều hung khí như súng điện, súng bắn bi, dây rút, dao, khẩu trang, găng tay rồi rủ Trần Đình Thoại tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, 2 thanh niên này đến nhà ông Mỹ nhưng không gây án được nên bỏ về.

Sau đó, Thoại thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên không tham gia nữa nhưng vẫn mua thêm dao cho hung thủ gây án.

Sáng 7/7/2015, Dương rủ Vũ Văn Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ gây án. Tiến khống chế các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

 Hải Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI