Vụ thai phụ chết não sau khám phụ khoa: Phòng khám làm giả sổ khám bệnh?

09/03/2017 - 13:26

PNO - Người nhà của thai phụ cho biết đã hai lần tiếp cận với sổ khám bệnh của bệnh nhân, nhưng hai cuốn sổ này lại không hề giống nhau

Ngày 9/3, trao đổi với PV, người nhà của bệnh nhân T.T.T.T cho biết, vẫn còn nhiều uẩn khúc xung quanh sự cố đau lòng này. Theo anh rể nạn nhân, trước khi đi khám phụ khoa tại PK Đa khoa 168 (Hà Nội), T. hoàn toàn khỏe mạnh. Bệnh nhân này còn vừa đi du lịch từ Đà Nẵng về và vẫn tự lái xe đi làm bình thường ở Quảng Ninh.

“Nếu nói em gái tôi có tiền sử bệnh não thì không phải, vì chưa bao giờ có triệu chứng bệnh và các biểu hiện như sốt cao hay co giật...”, người nhà bệnh nhân T. cho hay.

Đặc biệt, chị Trần Thị Thu Hằng - chị gái bệnh nhân nghi ngờ PK đa khoa 168 Hà Nội đã tiến hành đổi sổ nhằm che dấu những sự thật chưa được biết trong vụ việc.

“Ban đầu, khi em gái phải chuyển đến BV Bạch Mai cấp cứu, người nhà chúng tôi đã thấy quyển sổ khám chữa bệnh và tranh thủ chụp. Tuy nhiên, người phụ trách nhìn thấy và nhanh chóng lấy quyển sổ đó bỏ vào túi. Sau đó, người này còn kéo nhân viên khác ra trao đổi rất kỹ”, chị Hằng nói.

Cuốn sổ lần đầu này ghi rõ: "Bệnh nhân khám thai lần đầu, khí hư nhiều. Chỉ định khám phụ khoa, xét nghiệm và chẩn đoán viêm âm đạo-cổ tử cung, thai 22 tuần 3 ngày, mang thai lần 2, mổ đẻ một lần. Phương pháp điều trị: Bệnh nhân lúc vào tim thai 146 lần/phút. Bệnh nhân lên bàn rửa âm đạo. Sau khi rửa xong thấy khó thở, co giật, chân tay cứng. Phòng khám đã xử lý cho thở oxy, đo huyết áp, truyền muối, khai thông đường thở, nới lỏng quần áo".

Đặc biệt, cuối số có chữ ký của BS khám bệnh Nguyễn Thị Nga.

Vu thai phu chet nao sau kham phu khoa: Phong kham lam gia so kham benh?
Sổ khám bệnh đầu tiên có chữ ký bác sĩ do gia đình chụp lại

Nhưng đến ngày 7/3, khi PK cho gia đình xem sổ thì cuốn sổ này lại không giống như lần đầu người nhà bệnh nhân T. được tiếp cận. Chẩn đoán bệnh hay phương pháp điêu trị thay đổi thành: “Điều trị viêm âm đạo phụ khoa bằng phương thức rửa đặt thuốc”. Cuốn sổ này cũng không có chữ ký của bác sĩ khám bệnh.

Vu thai phu chet nao sau kham phu khoa: Phong kham lam gia so kham benh?
Sổ khám bệnh do PK cung cấp cho gia đình bệnh nhân

Với nguyện vọng hợp tác tìm hồ sơ xác định nguyên nhân của sự việc, gia đình chị T. đã xuống phòng khám để hỏi thêm các thông tin. Tuy nhiên toàn bộ lễ tân nhân viên của phòng khám đều nói là người mới đến, không có mặt khi xảy ra sự việc. Ngay cả việc xem được cuốn sổ khám chữa bệnh thứ hai, gia đình cũng phải dùng các mối quan hệ mới được PK này cho tiếp cận hồ sơ.

Đặc biệt, trong quá trình khai thác thông tin tại phòng khám, các nhân viên, bác sĩ ở đây đều trao đổi rất vòng vo. Có thông tin cho biết, ca bệnh này do nhân viên Mai trực tiếp điều trị. Còn bà Mai lại nói là do bác sĩ Nga... Do đó, không xác định được ai là người điều chị cho bệnh nhân T.

Như vậy, trong sự việc này, có hay không việc phòng khám thay đổi, làm giả sổ khám chữa bệnh của bệnh nhân T.T.T.T như lời phản ánh của gia đình? Báo Phụ nữ sẽ tiếp tục tìm hiểu, thông tin về vấn đề này.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI