Vụ tạt axit nữ sinh ở quận Gò Vấp: Gây án theo tình tiết một bộ phim

20/04/2017 - 18:22

PNO - Tại tòa, Tâm khai trong lúc xem một bộ phim về tạt axit, anh ta cùng bạn gái đã nảy sinh ý định trả thù Hương bằng loại hóa chất này.

Sáng 20/4, TAND quận Gò Vấp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Tạt axit nữ sinh” gây xôn xao dư luận vào đầu năm 2016. Các bị cáo Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi), Lương Thùy Kiều Quyên (22 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Thuận) bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích.

Vu tat axit nu sinh o quan Go Vap: Gay an theo tinh tiet mot bo phim
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, năm 2014, Quyên vào quận Gò Vấp, TP HCM học trường Cao đẳng Kỹ thuật kinh tế miền Nam. Cô gái này ở trọ cùng nhóm bạn chung trường gồm chị Hoàng Tăng Thị Thu Hương (21 tuổi), Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi) và Phạm Thị Kim Ngọc. Trong đó, Duyên và Quyên có mối quan hệ thân thiết với nhau.

Đến tháng 8/2015, Quyên nảy sinh mâu thuẫn với Duyên. Quyên bị Duyên cùng nhóm bạn không cho ở chung nữa. Sau đó, Quyên nảy sinh tình cảm và chung sống với Tâm.

Thấy Quyên buồn, Tâm bàn cùng bạn gái tìm mọi cách nối lại tình cảm với Duyên. Cả 2 thống nhất tạt axit vào người Hương gây thương tích, sau đó Quyên sẽ xuất hiện đưa nạn nhân đi bệnh viện. Duyên sẽ đến bệnh viện chăm Hương, từ đó Quyên sẽ có điều kiện để gần gũi, làm lành.

Đôi tình nhân đến chợ Kim Biên (quận 5) mua axit về pha loãng. Quyên lên website của trường tìm lịch học của Hương và Duyên. Đồng thời, thông qua người quen, Quyên và Tâm thuê Long cùng gây án với giá 1 triệu đồng.

Sáng 30/3/2016, Tâm trút axit từ chai vào ca nhựa và lấy bịch ớt bột đưa cho Long. Cả 2 dự định tạt axit Hương xong sẽ rải bịch ớt bột ra đường để người chạy xe phía sau bị cay mắt, không truy đuổi được. Hai thanh niên mặc áo khoác, đội mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang che kín mặt.

Vu tat axit nu sinh o quan Go Vap: Gay an theo tinh tiet mot bo phim
Nạn nhân đau đớn khi kể lại vụ án.

Khoảng 10h35 cùng ngày, chị Hương học xong lấy xe máy chở Duyên về phòng trọ theo đường Quang Trung. Tâm, Long lập tức bám theo. Khi gần đến cầu Chợ Cầu (nối giữa Gò Vấp và quận 12), 2 thanh niên vọt lên, tạt axit vào Hương rồi bỏ chạy.

Sau khi gây án, Tâm gọi điện báo cho Quyên. Cô gái này liền chạy đến cùng Duyên đưa Hương đi cấp cứu. Tuy nhiên, màn kịch của Quyên không qua mắt được cơ quan điều tra. Hai ngày sau khi gây án, cô gái này cùng 2 bị cáo còn lại lần lượt bị công an bắt giữ.

Nảy sinh ý định gây án từ một bộ phim

Tại tòa, Tâm và Long thành khẩn khai báo mọi hành vi như cáo trạng truy tố. Riêng Quyên cho rằng mình chỉ tìm người giúp Tâm chứ không biết bạn trai dùng axit hại Hương. Bị cáo này cho rằng, Tâm và Long thông đồng lời khai để hại mình? Đồng thời, Quyên khai trong quá trình điều tra bị công an đánh, ép cung.

“Bị cáo được học hành và nhận thức được mức độ nguy hiểm của axit. Bị cáo cũng chơi thân với Hương và Duyên nên chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ dùng loại dung dịch này để hại bạn mình. Bị cáo rất đau lòng khi thấy Hương gặp nạn. Nếu bản thân bị tạt axit như vậy, chắc bị cáo không sống nổi”, Quyên lí nhí.

Quyên cho biết, hôm đó cô đi lấy ảnh và tình cờ nhìn thấy sự việc chứ không phải được Tâm điện báo như trong cáo trạng. Sau khi đưa Hương vào bệnh viện và được mọi người kể lại có 2 thanh niên đi xe máy gây án, lúc đó Quyên mới nghi ngờ Tâm là thủ phạm.

Chủ tọa hỏi lại: “Sao lại nghi Tâm, bị cáo khai không biết việc bạn trai chuẩn bị axit và lên kế hoạch mà”. Tuy nhiên, Quyên không trả lời được mà tiếp tục khai báo quanh co.

Vu tat axit nu sinh o quan Go Vap: Gay an theo tinh tiet mot bo phim
Vẻ ngoài xinh xắn của nạn nhân trước khi xảy ra vụ án.

Nghe vậy, chủ tọa lên tiếng: “Bị cáo thấy bị hại như vậy nhưng vẫn không nhận trách nhiệm về mình. Không thể có chuyện Tâm và Long khai trùng khớp với nhau để đổ tội cho bị cáo, mà đổ tội cũng làm gì khi bản thân họ là những người trực tiếp tạt axit. Bị cáo khai báo quanh co thể hiện không ăn năn hối cải, lương tâm chưa được thức tỉnh”.

Trong khi đó, Tâm nói rằng dù rất yêu Quyên, nhưng lương tâm cắn rứt khiến bị cáo phải khai toàn bộ sự thật. Tâm khai, sau khi bị Duyên cùng nhóm bạn “nghỉ chơi”, Quyên rất buồn. Tâm thường xuyên và tìm mọi cách để làm bạn gái vui, trong đó có việc hàn gắn lại tình cảm của Quyên với Duyên nhưng không được.

“Tình cờ, trong một lần đi xem phim, bị cáo cùng Quyên thấy cảnh tạt axit trong phim. Từ đó, Quyên nảy sinh ý định dùng hóa chất này để giải quyết chuyện tình cảm. Chính Quyên là người lên kế hoạch và tìm nơi mua axit”, Tâm khai.

Còn Long cho biết, quen biết với Quyên thông qua Facebook và được Tâm, Quyên thuê tạt chất lỏng vào người khác để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

“Sau khi tạt xong, bị cáo thấy tay áo bị cháy xém nên mới biết là axit. Lúc đó và đến tận bây giờ, bị cáo rất hối hận. Chỉ vì tham tiền và suy nghĩ nông cạn, bị cáo đã gây ra nỗi đau cho nạn nhân, bản thân vướng vào tù tội, làm khổ gia đình 2 bên”, Long nói.

Do lời khai của các bị cáo không trùng khớp và phát sinh nhiều tình tiết mới nên sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

Nỗi đau sau vụ án

Ngồi ở hàng ghế dành cho người bị hại, chị Hương run rẩy, thi thoảng nấc nghẹn khi nghe các bị cáo khai lại những gì đã gây ra với mình. Không đau sao được khi nhan sắc, là thứ rất quan trọng của người phụ nữ đã bị hủy hoại.

Vu tat axit nu sinh o quan Go Vap: Gay an theo tinh tiet mot bo phim
Hiện trường nơi nhóm bị cáo tổ chức tạt axit nữ sinh Hương.

Từ một cô gái xinh xắn, sau khi xảy ra sự việc, nửa khuôn mặt chị Hương bị biến dạng, một con mắt bị bỏng nặng, tỷ lệ thương tật đến 57%. Hiện tại, chị Hương phải bỏ học để sang Thái Lan điều trị với hy vọng phục hồi lại phần nào.

Tại tòa, sức khỏe chị Hương rất yếu, một người thân thường xuyên phải túc trực để dìu cô gái. Do quá đau đớn nên nạn nhân này không trả lời được nhiều câu hỏi của HĐXX.

Hương nói rằng, sau khi bị tạt axit, cô nghĩ ngay đến thủ phạm là Quyên. Bởi lẽ, Hương không có thù oán với ai ngoài Quyên cả. Cô gái này cũng nói rằng không có mâu thuẫn với Tâm, chỉ biết anh ta thông qua Quyên.

“Không ngờ anh ta và Quyên lại nhẫn tâm hại tôi đến nông nỗi này. Thời gian sau này tôi biết sống sao khi nhan sắc, sức khỏe đã bị hủy hoại”, Hương bật khóc.

Lúc đầu, phía nạn nhân yêu cầu các bị cáo bồi thường 1,516 tỷ đồng. Sau đó, Hương nói rằng trong 2 năm tới phải trải qua 3 đợt điều trị dài ngày ở Thái Lan nên rất cần tiền. Do đó, phía cô gái yêu cầu đến ngày 2/5, nếu mỗi bị cáo đưa 50 triệu đồng thì Hương đồng ý giảm mức bồi thường xuống 900 triệu đồng.

Còn cha mẹ các bị cáo ngồi im lặng, cúi đầu khi nghe lại những gì con gái họ đã làm. Theo lời người thân, các bị cáo ở nhà rất hiền lành, không hiểu sao lại nông nổi, gây ra nỗi đau tột cùng cho chị Hương như vậy.

Hoàn cảnh gia đình các bị cáo cũng khó khăn, cha mẹ đều không có nghề nghiệp ổn định. Sau khi xảy ra vụ án, gia đình Tâm đã bồi thường 100 triệu, gia đình Long bồi thường 50 triệu và người thân của Quyên chưa đưa đồng nào cho phía nạn nhân.

Tại tòa, cả 3 gia đình đều đồng ý bồi thường theo ý của phía nạn nhân. “Vụ việc dù sao cũng đã xảy ra, hơn ai hết người chịu đau đớn, tổn hại nhiều nhất vẫn là Hương. Con dại cái mang, dù khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mức để khắc phục hậu quả. Chúng tôi không có ý kiến gì về số tiền nạn nhân yêu cầu vì không muốn mặc cả trên nỗi đau của bé Hương”, bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm (45 tuổi, mẹ Long) nói.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI