Vụ phó 26 tuổi: "Giỏi như ông Hoàng chưa chắc đã có người thứ 2"

13/12/2016 - 06:46

PNO - "Những người như bản thân ông Hoàng chắc chắn là vì đam mê cống hiến, muốn làm việc cho đất nước thì mới trở về".

Mới đây, ông Vũ Minh Hoàng - Phó Vụ trưởng Vụ kinh tế, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) chia sẻ với báo chí, tuy có nhiều cơ hội làm việc bên nước ngoài nhưng muốn về quê hương để cống hiến và sợ dư luận nên xin được tự túc đi học không hưởng lương.

Theo chia sẻ của Vũ Minh Hoàng thì ông Hoàng đã tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Hành chính công, học tại Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc). Bên cạnh đó, ông Hoàng cũng học cử nhân Chính trị quan hệ quốc tế, thạc sĩ Phát triển quốc tế tại Đại học Kent, cơ sở Anh và Bỉ, hiện đang NCS tại Nhật Bản.

Trước thông tin trên, trao đổi với Đất Việt, ngày 11/12, ông Nguyễn Hoàng Ba - Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết: "Hiện tại, dù đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ nhưng ông Hoàng vẫn chưa được nhận lương vì từ bên BCĐTNB ông Hoàng đã xin đi học NCS bên Nhật Bản không lương, tự túc kinh phí.

Hiện ở bên Trung tâm xúc tiến thì ông Hoàng vẫn là viên chức, chưa là công chức, nên vẫn trả lương theo quy định, tính lương theo ngạch bậc, chức vụ, mức lương cộng với phụ cấp trách nhiệm khoảng 0,6.

Bên cạnh đó, theo ông Ba, ông Hoàng theo học các trường Đại học danh tiếng trên thế giới, nên bản thân ông Hoàng có khả năng thực sự, nên Cần Thơ mới thu hút về làm cho trung tâm xúc tiến nơi cần cán bộ có năng lực.

Vu pho 26 tuoi:
Ông Vũ Minh Hoàng (trái) học tại các trường đại học danh tiếng

Với những người đã học qua nhiều nước, có kiến thức, có mối quan hệ mà chấp nhận làm chưa nhận lương, mọi chế độ tự túc hết thì không thể nói được về việc có lợi ích gì ở đây hay không?. Bất kỳ một du học sinh mà bằng cấp nhiều, toàn các trường ĐH nổi tiếng thì việc xin một công việc lương cao ở nước ngoài tầm vài chục nghìn USD là dễ dàng và cũng hiếm du học sinh muốn về nước.

"Chỉ có một số anh em tâm huyết muốn cống hiến cho đất nước thì mới trở về, còn nếu tính kinh tế thì không ai muốn về. Những người như bản thân ông Hoàng chắc chắn là vì đam mê cống hiến, muốn làm việc cho đất nước thì mới trở về. Nói ngay như bên Nhật Bản công việc mà lương tầm 1500 USD là quá đơn giản, nhưng nếu ai cũng tính toán thì còn ai cống hiến cho đất nước.

Chỉ buồn là chính sách lương của VN hiện nay vẫn còn nhiều bất cập, chưa hấp dân được những người giỏi, chúng tôi cũng đóng góp nhiều, nhưng đất nước còn nghèo, khó khăn nên phải khắc phục", ông Ba nhấn mạnh.

Nói ngay như dư luận xôn xao vì việc ông Hoàng được bổ nhiệm nhanh bên BCĐTNB thì thực ra tâm lý sẽ nhiều người lăn tăn, nhưng người có năng lực thì cân nhắc bổ nhiệm là chuyện bình thường, hợp lý.

"Thực sự ở Cần Thơ hay nói ngay như Việt Nam kiếm được một người có trình độ giỏi như ông Hoàng chưa chắc đã có người thứ 2, trong khi đang cần thu hút nguồn nhân lực, chính sách ưu đãi cho họ", ông Ba nói rõ. 

Lược theo Đất Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI