Vụ ôtô 'điên' tông 12 xe ở Sài Gòn: Nhóm bạn thân thương tiếc thiếu niên tử vong bất ngờ

23/07/2017 - 12:27

PNO - “Chiếc ô tô chạy với tốc độ cao, lấn sang làn đường tông 9 xe máy, khiến nhiều người văng xuống đường. Xe chạy thêm 50m và tông nhiều ô tô đang dừng đèn đỏ mới chịu dùng lại”- nhân chứng Tâm kể.

Tối 22/7, người chứng kiến không khỏi ám ảnh bởi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường Hà Huy Giáp (Q.12) giữa 4 ô tô và 9 xe máy khiến 2 người chết cùng nhiều người bị thương. Trong đó, 2 nạn nhân tử vong được xác định là ông Lê Công Dũng (63 tuổi, quê Cần Thơ) và Đoàn Tuấn Anh (16 tuổi, quê Cà Mau). 

Liên quan đến vụ tai nạn, Công an quận 12 đang tạm giữ tài xế xe Hyundai Santafe gây tai nạn là Trần Văn Trung Chánh (SN 1969, ở Bình Dương) để tiếp tục làm rõ vụ tai nạn.

Vu oto 'dien' tong 12 xe o Sai Gon: Nhom ban than thuong tiec thieu nien tu vong bat ngo
Vu oto 'dien' tong 12 xe o Sai Gon: Nhom ban than thuong tiec thieu nien tu vong bat ngo
Hiện trường vụ tai nạn

Anh Tâm (bảo vệ một trường học gần hiện trường tai nạn) thuật lại: "Lúc đó, khoảng gần 8h tối, anh nghe tiếng gầm rú rất lớn.

Tôi chạy ra thì thấy chiếc xe ô tô lao với tốc độ cao, lấn sang làn đường tông loạt xe máy, khiến nhiều người văng xuống đường. Xe điên chỉ chịu dừng lại khi chạy thêm 50m và tông nhiều ô tô đang dừng đèn đỏ”.

Theo nhân chứng này, khoảng cách tông xe máy đến chỗ tông ô tô cách nhau 50 mét nhưng anh và mọi người không thấy tài xế thắng (phanh) gì cả.

“Cũng may, lúc đó nhiều người chạy xe sát lề đường nên khi xe Santafe lao tới, nghe hô hoán họ kịp tấp vào bên trong. Nếu không bị 3 chiếc ô tô chạy phía trước ngăn lại, chiếc xe lao qua giao lộ nơi nhiều người đang băng qua đường thì không biết xảy ra thêm chuyện gì nữa”, anh Tâm cho hay.

Vu oto 'dien' tong 12 xe o Sai Gon: Nhom ban than thuong tiec thieu nien tu vong bat ngo
Anh Tô Văn Thanh (23 tuổi, ngụ phường Thạnh Lộc) người tham gia ứng cứu các nạn nhân gặp tai nạn 

Anh Tô Văn Thanh (23 tuổi, ngụ phường Thạnh Lộc) người tham gia ứng cứu các nạn nhân gặp tai nạn kể, lúc đó anh đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng động rất lớn.

“Tôi chạy ra đường thì chứng kiến cảnh tượng vô cùng hỗn loạn. Xe máy, người nằm la liệt trên đường. 4 chiếc ô tô chụm vào nhau, vỡ toang, mảnh vỡ vụn văng khắp mặt đường”- Thanh nói và cho biết khoảng hơn 10 người nằm trên đường nhưng có khoảng 5-6 người bị chấn thương, còn lại bị sây sát.

“Sau tai nạn tôi và mọi người hỗ trợ các nạn nhân bị thương nặng đi cấp cứu. Từ nhỏ đến giờ tôi chưa chứng kiến cảnh tai nạn nghiêm trọng như thế. Tôi thực sự sốc và ám ảnh”- thanh niên 23 tuổi chia sẻ.

Vu oto 'dien' tong 12 xe o Sai Gon: Nhom ban than thuong tiec thieu nien tu vong bat ngo
Nhóm thanh niên đang thắp nhang tiễn biệt bạn là nạn nhân Đoàn Tuấn Anh tử vong trong vụ tai nạn

23h30, sau khi công an quận 12  lý xong, di dời xong hiện trường, đám đông người dân hiếu kỳ cũng tản đi. Tuy nhiên, bên vỉa hè đoạn đường Hà Huy Giáp một nhóm thanh niên đang ngồi đốt những nén nhang.

Hỏi ra thì mới biết, nhóm thanh niên này là bạn của nạn nhân Đoàn Tuấn Anh.

“Tối nay Tuấn Anh chạy xe máy về Lái Thiêu để chơi với tụi em. Vậy mà, cả hai chưa kịp gặp mặt, trò chuyền cùng này thì bạn ấy đã ra đi mãi mãi”- Hùng bạn của Tuấn Anh nói.

Hùng cho biết, quen biết với nạn nhân đã được 2 năm nay và biết hoàn cảnh gia đình bạn ở dưới quê cũng khó khăn.

“Tuấn Anh phải nghỉ làm dưới quê để theo chân chị gái lên Sài Gòn để mưu sinh bằng nghề giữ xe. Tuấn Anh hiền lành lắm", Hùng tiếc nuối.

Vu oto 'dien' tong 12 xe o Sai Gon: Nhom ban than thuong tiec thieu nien tu vong bat ngo
Nguyễn Văn Quy (áo xanh) nạn nhân thoát chết và cũng là bạn của nạn nhân tử vong Tuấn Anh thuật lại sự việc

Là người thoát chết trong vụ tai nạn và cũng là bạn của nạn nhân tử vong Đào Tuấn Anh, anh Nguyễn Văn Quy (29 tuổi) run rẩy thắp nhanh cho Tuấn Anh cùng nhóm bạn.

Quy nói trong nghẹn ngào: “Tối nay, tôi cùng Tuấn Anh đi về Lái Thiêu để gặp mặt nhóm bạn. Tuấn Anh chạy xe máy phía trước, còn tôi chạy theo sau. Lúc tai nạn, tôi né kịp còn bạn tôi bị ô tô tông, cả xe và người bị cán qua người…”.

Quy cho biết chứng kiến người bạn đầy máu, tính mạng nguy hiểm đang nằm trên đường, anh hô hoán mọi người hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu.

“Tôi nhanh chóng đưa Tuấn Anh đi bệnh viện cấp cứu nhưng bạn tôi bị thương quá nặng đã tử vong sau đó. Giá như, tối nay hai chúng tôi đi chung xe thì đâu có xảy ra vụ việc thương tâm này”- Quy day dứt.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI