Vụ nữ phóng viên Hoàng Uyển mạo danh báo Phụ Nữ TP.HCM: Có chăng 'đường dây' tống tiền doanh nghiệp?

07/08/2017 - 19:31

PNO - Công an TP. Cần Thơ nhận định, trong việc mạo danh báo Phụ Nữ TP.HCM tống tiền 280 triệu đồng của doanh nghiệp thì phóng viên Hoàng Uyển không thể thực hiện một mình mà có đồng phạm.

Vu nu phong vien Hoang Uyen mao danh bao Phu Nu TP.HCM: Co chang 'duong day' tong tien doanh nghiep?
Phóng viên Hoàng Uyển tại cơ quan điều tra TP.Cần Thơ

Ngày 7/8, trao đổi với báo chí, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc và xác minh thông tin có người liên quan đến vụ việc này. 

Cũng theo vị lãnh đạo Công an Cần Thơ, phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, công tác tại tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập, thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam) thì nghi phạm không làm việc này một mình mà có sự tiếp tay của một số người khác.

Vu nu phong vien Hoang Uyen mao danh bao Phu Nu TP.HCM: Co chang 'duong day' tong tien doanh nghiep?
PV Hoàng Uyển. Ảnh từ FB cá nhân

Vấn đề này, bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM đã khẳng định, việc phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển lợi dụng loạt bài điều tra của báo Phụ Nữ để tống tiền doanh nghiệp là một hành vi sai trái, cả về pháp luật lẫn đạo đức, không thể chấp nhận. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để làm rõ

Ngoài Uyển, sẽ còn ai trong đường dây tống tiền này, để một mặt bảo vệ uy tín của nghề báo, nhà báo nói chung, trong đó có báo Phụ Nữ, loại bỏ những hành vi, đối tượng xấu xí, phi đạo đức, lợi dụng danh nghĩa nhà báo, tờ báo để làm việc bất lương, phi pháp; mặt khác cảnh tỉnh các doanh nghiệp làm ăn chân chính không tiếp tay cho hành vi trục lợi, gian dối.

Báo Phụ Nữ TP.HCM, với thông điệp bảo vệ sự trung chính, chúng tôi tiếp tục con đường dấn thân, chống cái xấu, cái tiêu cực, gìn giữ và lan tỏa những giá trị nhân văn, tử tế, để không phụ lòng tin yêu của bạn đọc mà chúng tôi đã có trong suốt 42 năm qua. Lời cam kết này chúng tôi đã, đang và sẽ thực hiện một cách quyết liệt, tỉnh táo và trách nhiệm.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển đang nhận 280 triệu đồng của hai doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại tỉnh Hậu Giang.

Qua điều tra, từ ngày 31/7 đến ngày 4/8/2017, trên báo Phụ Nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với các tựa đề: Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; "Ve sầu thoát xác" và "Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ đồng bằng miệng". 

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan "nổ" rằng, nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải đưa là 1 tỷ đồng. Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM đến Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Tang vật khi bắt quả tang là 280 triệu đồng do doanh nghiệp đưa, 3 điện thoại di động và một số tài liệu khác có liên quan. Hiện Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Lê Hoàng Uyển và tiếp tục điều tra mở rộng.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI