Vụ nổ súng ở Bắc Giang: công ty Giang Ninh tạm dừng hoạt động

03/05/2018 - 18:22

PNO - Theo quan sát, sau khi vụ nổ súng xảy ra, công ty này đã tạm dừng mọi hoạt động. Tại khu làm việc không có một nhân viên nào túc trực ngoài một thanh niên làm bảo vệ của công ty.

Trưa 2/5, tại Công ty cổ phần bê tông Giang Ninh đã xảy ra một vụ nổ súng khiến hai người thương vong. Chính quyền địa phương cũng cho biết, công ty này từng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng cuộc sống người dân nơi đây.

Vu no sung o Bac Giang: cong ty Giang Ninh tam dung hoat dong
Căn nhà nơi xảy ra vụ nổ súng

Theo thông tin đã đưa trước đó, khoảng 8h sáng ngày 2/5, chị Lương Thị Lan A. (44 tuổi, Giám đốc công ty Giang Ninh, trú ở phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang) cùng ông Lương Thế Vinh (54 tuổi, phó giám đốc công ty, trú ở xã Đông Triều, Quảng Ninh) vào phòng làm việc để họp riêng.

5 phút sau, một tiếng súng nổ vang lên, chị A. chạy ra khỏi phòng và được lái xe đưa đi cấp cứu. Ông Vinh xuống nhà ăn chào mọi người rồi lại đi lên tầng 2. Một tiếng nổ nữa vang lên, nhiều người chứng kiến ông Vinh lảo đảo đi từ trong phòng ra rồi ngã gục ở cầu thang, bên cạnh là một khẩu súng tự chế. Ông Vinh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Chiến, phó Chủ tịch UBND xã Tiền Phong cho biết: “Công ty này mới về đóng tại địa bàn được hai năm nay, kinh doanh bê tông tươi phục vụ xây dựng. Chúng tôi cũng làm việc vài lần với công ty này để xử lý đơn khiếu nạn của người dân sống xung quanh, về việc gây ô nhiễm môi trường. Những lần đó, đại diện làm việc không phải chị A. mà là một người phụ nữ khác. Sau khi vụ nổ súng xảy ra, Chủ tịch UBND và trưởng Công an xã Tiền Phong đã xuống ngay hiện trường để nắm bắt thông tin. Vụ việc đã được báo lên cấp trên để xử lý theo thẩm quyền”.

Vu no sung o Bac Giang: cong ty Giang Ninh tam dung hoat dong
Công ty Giang Ninh

Tìm hiểu sâu hơn về vụ gây ô nhiễm môi trường của công ty Giang Ninh, một nhân chứng sống gần đó cho biết, khi công ty này mới về đây, mỗi lần hoạt động phải đốt lò gây khói bụi ô nhiễm. Mỗi khi trời mưa to, nước thải từ khu vực sản xuất này chảy ra, khiến những người dân sống ở mặt đường phải khốn khổ. Do đó, nhiều người đã chung tay gửi đơn kiện công ty này và một số công ty hoạt động tương tự tại khu vực.

Sau vụ việc đó, Công ty Giang Ninh đã bị phạt 30 triệu đồng vì tội làm ô nhiễm môi trường. Theo như quan sát, sau khi vụ việc xảy ra, công ty này đã tạm dừng mọi hoạt động. Tại khu làm việc không có một nhân viên nào túc trực ngoài một thanh niên làm bảo vệ của công ty.

Đại tá Lại Văn Đông, trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra. Hiện tại, cơ quan chức năng đang đi theo hướng ông Vinh nổ súng vào người nữ giám đốc rồi tự sát.

Chi Mai – An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI