Vụ nguyên Phó Chánh án hầu tòa vì nhận hối lộ: Người tố cáo tiếp tục gửi đơn kêu cứu

19/09/2017 - 11:42

PNO - Để làm rõ hành vi phạm tội của nguyên Phó Chánh án nhận hối lộ, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để trích xuất người tố cáo.

Ngay trong phần thủ tục xét xử Trương Thị Hoa (nguyên Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Nhận hối lộ”, đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk đề nghị HĐXX trích xuất người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án là Nông Văn Thụt để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo.

Chấp nhận lời đề nghị của đại diện VKS, HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa để tiến hành trích xuất ông Thụt theo quy định pháp luật.

Vu nguyen Pho Chanh an hau toa vi nhan hoi lo: Nguoi to cao tiep tuc gui don keu cuu
Bị cáo Hoa tại phiên tòa.

Liên quan đến vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” xảy ra vào ngày 30/6/2016, sau đó ông Thụt đã bồi thường cho gia đình bà Trần Thị Giới (nạn nhân tử vong khi xảy ra tai nạn) số tiền 110 triệu đồng. Gia đình bà Giới đã làm đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông Thụt.

Tuy nhiên, vào ngày 2/3/2017, TAND huyện Ea Kar đã tuyên phạt ông Thụt mức án 18 tháng tù giam về tội danh trên. Ngay sau khi có bản án, ông Thụt đã tiến hành kháng cáo.

Đến khi xét xử phúc thẩm, ông Thụt đang trong thời gian chữa bệnh nên đã có đơn xin hoãn phiên tòa. Tuy nhiên, theo người nhà ông Thụt cho biết, TAND tỉnh Đắk Lắk không có văn bản trả lời mà ngày 27/6 vẫn đưa ra xét xử vắng mặt và tuyên phạt ông Thụt 12 tháng tù giam. Ngay sau khi bản án phúc thẩm có hiệu lực, cơ quan chức năng đã tiến hành thi hành án bắt giam ông Thụt vào đầu tháng 8/2017.

Vu nguyen Pho Chanh an hau toa vi nhan hoi lo: Nguoi to cao tiep tuc gui don keu cuu
Vợ chồng ông Thụt tại phiên tòa sơ thẩm.

Có mặt tại phiên tòa vào sáng 19/9, người nhà ông Thụt đã có đơn tố cáo và kêu cứu khẩn cấp lần 2 gửi các cơ quan chức năng. Trong đơn tố cáo, người nhà ông Thụt đã kể lại toàn bộ vụ tai nạn xảy ra vào ngày 30/6 khiến bà Giới tử vong và quá trình bị cáo Hoa vòi tiền chạy án.

Người nhà ông Thụt cho rằng, sau khi vụ tai nạn xảy ra ông Thụt không chỉ khắc phục hậu quả mà còn thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi trước pháp luật. Thế nhưng, trước khi chấp hành án, ông Thụt vẫn không được các cơ quan chức năng khen thưởng về việc tố cáo tham nhũng.

Do vậy, gia đình đã viết đơn tố cáo và kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng xem xét lại bản án phúc thẩm và bảo vệ lợi ích cho người tố cáo tham nhũng trong vụ việc nêu trên.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI