Vụ ngộ độc sữa ở Hậu Giang là do sơ suất trong pha chế

07/11/2017 - 17:39

PNO - Ngay sau khi sự việc xảy ra, Nestlé Việt Nam đã tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để tìm ra nguyên nhân cũng như cử đại diện trực tiếp thăm hỏi và làm việc tại địa phương.

Ngày 27/10 vừa qua, theo thông tin chính thức từ Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm tỉnh Hậu Giang, qua kết quả khám sàng lọc có 39 học sinh tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền tỉnh Hậu Giang sau khi uống sữa đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và nhập viện. 

Vu ngo doc sua o Hau Giang la do so suat trong pha che
Vụ ngộ độc khiến gần 500 em học sinh nhập viện. Ảnh: Vietnamnet

Đến nay, theo thông tin từ cơ quan chức năng, sức khỏe tất cả các em học sinh do sự cố đã hồi phục hoàn toàn và không có thêm trường hợp nào nhập viện do sự cố trên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Nestlé Việt Nam đã tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để tìm ra nguyên nhân cũng như cử đại diện trực tiếp thăm hỏi và làm việc tại địa phương. Công ty cũng chủ động cho ngừng ngay lập tức toàn bộ các hoạt động phát Milo trong trường tiểu học trên toàn quốc.

Các kết quả kiểm nghiệm do Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm tỉnh Hậu Giang gửi mẫu đã xác định, sản phẩm Milo được sử dụng trong sự cố này an toàn và đạt chuẩn chất lượng. 

Ngoài ra, tất cả sản phẩm Milo sử dụng trong chương trình là sản phẩm mới và còn hạn sử dụng.

Chiều ngày 6/11, Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Hậu Giang đã họp thông báo kết luận nguyên nhân ngộ độc xảy ra ngày 27.10 tại hai trường tiểu học của tỉnh Hậu Giang là  do nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus trong pha chế.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI