Vụ hỗn chiến 7 người thương vong: Lời kể hãi hùng của các nạn nhân

17/12/2017 - 13:33

PNO - Thoát chết sau vụ hỗn chiến hãi hùng do tranh chấp đất, các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện vẫn chưa hết bàng hoàng.

Liên quan đến vụ hỗn chiến khiến 7 người thương vong do tranh chấp đất, sáng 17/12, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương điều tra vụ việc cực kỳ nghiêm trọng. Trong đêm 16 rạng sáng 17/12, cơ quan công an đã triệu tập nhiều người liên quan đến làm việc.

Vu hon chien 7 nguoi thuong vong: Loi ke hai hung cua cac nan nhan
Các nạn nhân bị thương vẫn đang được điề trị tại bệnh viện.

Theo một nguồn tin, khi vụ hỗn chiến xảy ra, lực lượng công an xã nhận được tin báo của người dân nên đã vào khu vực hiện trường. Khi vào đến nơi, lực lượng công an xã chỉ thấy chiếc máy cày đứng tại chỗ, chứ không có người nên lực lượng công an xã về.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, người dân tiếp tục gọi điện báo chuẩn bị đánh nhau, yêu cầu công an xã vào để can thiệp kịp thời. Nghe vậy, công an xã tổ chức lực lượng tiếp tục vào hiện trường thì đã hỗn chiến xong.

Kiểm tra hiện trường, công an xã phát hiện 1 người tử vong trong buồng lái ôtô, những người bị thương nằm co cụm dưới gầm ôtô và chiếc xe cày. Ngay lúc này, công an xã gọi diện thoại báo cho Công an huyện Ea Súp điều động xe của lực lượng CSGT vào đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Vu hon chien 7 nguoi thuong vong: Loi ke hai hung cua cac nan nhan
Các hung khí được sử dụng trong vụ hỗn chiến

Là một trong 6 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, ông Đăng Văn Hà (48 tuổi, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) cho hay, trước khi sự việc xảy ra ông chưa từng xảy ra xích mích hay mâu thuẫn gì với nhóm người trên. Khu vực đất tranh chấp là của gia đình ông. Sau đó, gia đình ông cho bên kia (nhóm người dùng dao dựa tấn công) mượn để trồng cây. Thế nhưng sau một thời gian mượn đất, họ những không những không chịu trả mà còn có ý định chiếm đất của gia đình.

Nhớ lại giây phút xảy ra vụ hỗn chiến, vợ của anh Đăng Công Hải (một trong 6 nạn bị thương) kể, trưa 16/12 một người phụ nữ tên T. gọi điện thông báo cho chị có vụ hỗn chiến khiến nhiều người bị thương trong đó có chồng bà.

Ngay khi nhận điện thoại, vợ anh Hải vội vàng chạy đến hiện trường thì chứng kiến cảnh người nằm la liệt với những vết thương ở tay, chân, đầu…, còn xung quanh lênh láng máu. Trong đó, mọi người lại kiểm tra thì thấy Phạm Thế Văn (SN 1991, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) đã tử vong.

Trước cảnh tượng hãi hùng này, người dân nhanh chóng thuê xe đưa các nạn nhân bị thương đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Vu hon chien 7 nguoi thuong vong: Loi ke hai hung cua cac nan nhan
Các hung khí tại hiện trường.

Nhìn chồng quằn quại với nỗi đau, vợ ông Hải rơm rớm nước mắt: “Vụ hỗn chiến đã khiến cho anh Hải bị chém vào cánh tay, dù đã được cấp cứu điều trị nhưng sau này có nguy cơ bị bại liệt. Do vậy, tôi đang làm thủ tục xin chuyển viện xuống TP. HCM để điều trị cho anh ấy”.

Được biết, khu vực tranh chấp là đất lâm nghiệp do UBND xã Ea Bung quản lý. Tuy nhiên, đất đã bị xâm chiếm, canh tác từ nhiều năm nay.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI