Vụ học sinh tố 'ăn cắp chất xám': khiển trách giáo viên vi phạm quy chế coi thi

20/03/2017 - 15:40

PNO - Sau khi vào cuộc xác minh, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với giáo viên bị học sinh tố “ăn cắp chất xám”.

Ngày 20/3, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, sau khi vào cuộc, Hội đồng kỷ luật đã họp và quyết định kỷ luật đối với cô Nguyễn Thị Lê Hằng (giáo viên Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương, Nghệ An) với hình thức là khiển trách.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, tối ngày 14/3, bức xúc việc các bạn học của mình bị cô Nguyễn Thị Lê Hằng công khai chép bài thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi HSG tỉnh để đưa cho một thí sinh khác. Việc làm này không những được coi là “ăn cắp chất xám”, mà còn làm ảnh hưởng đến việc làm bài của các thí sinh nên em Lê Thị Phương Anh (học sinh lớp 11C5, Trường THPT Phan Bội Châu) đã quyết định đăng tải nội dung phản ánh lên trang cá nhân Facebook của mình.

Vu hoc sinh to 'an cap chat xam': khien trach giao vien vi pham quy che coi thi
Đoạn nội dung phản ánh của em Phương Anh thu hút nhiều quan tâm của cộng đồng

Đoạn nội dung này nhanh chóng thu hút được hàng hàng lượt chia sẻ cùng những bình luận trái chiều chỉ sau vài giờ đăng tải lên mạng xã hội.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Hội đồng thi đã có quyết định dừng nhiệm vụ coi thi đối với cô Hằng ngày 14/3. Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng chỉ đạo lập tổ công tác tiến hành xác minh tính chính xác sự việc, yêu cầu cô Nguyễn Thị Lê Hằng viết bản tường trình sự việc xảy ra tại phòng thi số 26.

Vu hoc sinh to 'an cap chat xam': khien trach giao vien vi pham quy che coi thi
Sự việc không trực tiếp diễn ra tại phòng thi của mình, nhưng Phương Anh quyết định "tố cáo" khi xác nhận những phản ánh của bạn mình là đúng

Qua xác minh, cô Hằng thừa nhận trong khoảng thời gian 20 phút đầu buổi thi, giám thị này đã không ngồi đúng vị trí, đi lại nhiều trong phòng thi làm ảnh hưởng đến các thí sinh. Giám thị này cũng thừa nhận mình có chép kết quả một phần trong phần thi Nghe hiểu của thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu vào tay.

Sau khi được một giám thị khác nhắc nhở thì cô Hằng quay về vị trí ngồi của mình.

Xác minh phản ánh của em Phương Anh là có cơ sở, hành động của cô Nguyễn Thị Lê Hằng là vi phạm quy chế coi thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã chỉ đạo trường THPT Nguyễn Sỹ Sách thành lập Hội đồng kỷ luật.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI