Vụ hiếp dâm khiến bé 13 tuổi mang thai: Vì sao Công an H.Củ Chi chưa khởi tố bị can?

25/04/2018 - 08:39

PNO - Ngày 23/4, gia đình bé Đ.T.T.N. lại một lần nữa có đơn đề nghị khởi tố, bắt giam Danh Minh Thành - kẻ đã xâm hại tình dục và dọa giết bé N. cách đây gần một năm, khi bé mới hơn 13 tuổi

Trước đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 6/10/2017 đã đăng bài Cần sớm làm rõ vụ xâm hại bé 13 tuổi đến mang thai đề cập vụ việc.

Vu hiep dam khien be 13 tuoi mang thai: Vi sao Cong an H.Cu Chi chua khoi to bi can?
Bé N. phải gánh chịu nỗi đau lớn khi phải làm mẹ ở tuổi 14

Như tin đã đưa, cuối tháng 5/2017, bé N. được mẹ đưa lên chơi nhà dì ruột ở xã Trung An, H.Củ Chi, TP.HCM. Tại đây, bé đã bị Danh Minh Thành (SN 1989), ở cùng dãy phòng trọ dùng dao uy hiếp để thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, Thành dọa N. nếu báo cho người khác biết, y sẽ giết.

Khoảng nửa tháng sau, thấy N. không vui, gia đình đã đưa cháu về lại Kiên Giang. Ngày 12/9, trong giờ học thể dục trên lớp, N. bỗng dưng ngất xỉu. Chị Châu, mẹ cháu, đã đưa con đi khám. N. được xác định đã mang thai hơn 4 tháng nên đã kể lại sự việc với mẹ.

Ngày 15/9, mẹ của N. mang con gái đến Công an xã Trung An, H.Củ Chi tố cáo Thành. Tại đây, Danh Minh Thành xác nhận hành vi hiếp dâm của mình. Nhưng sau đó, không hiểu sao, vụ án dường như bị rơi vào quên lãng. Khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải vụ việc, cơ quan điều tra mới ra quyết định khởi tố vụ án.

Lúc này, Danh Minh Thành lại phủ nhận hành vi và ngụy biện: “Tôi đã có hai đời vợ đều không có con, có khả năng bị vô sinh, nên việc bé N. có thai không liên quan đến tôi. Chừng nào có kết quả giám định ADN, tôi xin chịu trách nhiệm”.

Gia cảnh bé N. rất khó khăn. Cha mẹ N. ly hôn từ lâu, chị Châu đi làm thuê, thu nhập thấp. Từ ngày N. bị xâm hại tình dục, mang thai, gia đình lại bị xóm giềng gièm pha khiến chị Châu vô cùng mệt mỏi. Ngày 28 tháng Chạp vừa qua, bé N. sinh bé trai có gương mặt rất giống Danh Minh Thành.

Ngày 20/3/2018, với sự hỗ trợ chi phí của Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em, thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, chị Châu đã đưa con gái và cháu ngoại lên TP.HCM giám định pháp y theo quyết định trưng cầu của Công an H.Củ Chi. Chờ mãi không thấy thông báo kết quả nên ngày 5/4 vừa qua, chị Châu gọi điện hỏi điều tra viên về kết quả giám định thì người này cho biết, 99,99% khả năng đứa bé là con của Danh Minh Thành.

“Tôi hỏi anh ấy khi nào sẽ khởi tố và bắt Thành thì được biết phải chờ hết tháng 4/2018. Chỉ hai hôm sau, mẹ của Thành đã mang thịt, sữa tìm đến xin nhận cháu nội và đòi xin cưới con tôi. Tôi từ chối thẳng” - chị Châu kể.

Bé N. cho biết thêm, vài ngày sau khi mẹ của Thành đến thì anh ta cũng tìm đến xin nhận con trai và đòi cưới. Ngoài ra, nhiều tờ báo mạng lại loan tin là N. đồng thuận. “Con thấy có gì đó không bình thường. Con lo sợ vụ việc kéo dài, Danh Minh Thành bỏ trốn thì gia đình con biết kiện ai” - bé N. hoang mang.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em - nhận xét: “Ngay từ đầu, cách xử lý vụ việc của cơ quan điều tra Công an H.Củ Chi đã vi phạm nghiêm trọng quy trình tố tụng. Ngày 15/9/2017, ngay sau khi gia đình trình báo, Công an xã Trung An vào cuộc, Danh Minh Thành đã xác nhận hành vi thú tính của mình với bé N., nhưng mãi đến cuối tháng 11/2017, sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM lên tiếng, chi hội luật sư vào cuộc, cơ quan điều tra mới ra các quyết định liên quan đến vụ án, nhưng vẫn không khởi tố bị can đối với Danh Minh Thành.

Bây giờ, đã có kết quả giám định pháp y mà không thông báo cho gia đình nạn nhân, cũng là hành vi vi phạm tố tụng. Qua giám định pháp y, nếu kết quả 99,99% là con của nghi can thì bắt buộc phải khởi tố và bắt khẩn cấp nghi can, vì sao Công an H.Củ Chi lại để sự việc trôi đi một cách vô lý như vậy?”. 

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI