Vụ đi taxi vào trường cán gãy chân học sinh: "Báo cáo của cô hiệu trưởng sai sự thật"

17/02/2017 - 15:24

PNO - Gia đình học sinh bị gãy chân cho rằng báo cáo của Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên có nhiều nội dung sai sự thật.

Anh Trần Trí Dũng (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) phụ huynh của cháu Trần Chí Kiên cho biết, ngày 20/12/2016 anh đã gửi đơn thư phản ánh về vụ tai nạn của con trai là cháu Trần Chí Kiên tại trường tiểu học Nam Trung Yên. Đến ngày 13/2/2016 Nhà trường Tiểu học Nam Trung Yên đã có “Báo cáo sự việc”. Trong Báo cáo này nhà trường đã phản ánh sai sự thật và đầy mâu thuẫn.

Trong nội dung đơn gửi đến các cơ quan báo chí, anh Trần Trí Dũng nêu rõ 7 nội dung mà anh cho rằng bà Tạ Thị Bích Ngọc – Hiệu trưởng trường TH Nam Trung Yên đã báo cáo sai sự thật.

Cụ thể, người cha này cho biết trong báo cáo của Trường TH Nam Trung Yên có viết nội dung: “Đến ngày 19/12/2016 khi nhận được thông tin từ Phòng giáo dục, chúng tôi được biết cô Hương lái xe chở cô Ngọc đâm vào học sinh. Chúng tôi thiết nghĩ đây là trò vu khống của một kẻ nào đó vì bản thân gia đình cô Hương không có ôtô và cũng chưa bao giờ lái xe nên điều này là không thể xảy ra”.

Vu di taxi vao truong can gay chan hoc sinh:
Cháu Kiên bị xe taxi chở cô giáo đâm gãy chân trong sân trường, Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp

Tuy nhiên theo anh Dũng, trong đơn thư khiếu nại cũng như trong các buổi làm việc với các cơ quan quản lý hoặc các cuộc trả lời các đài báo trước đây, anh đều phản ánh về việc cháu Kiên bị gãy chân do va chạm với ôtô chở hiệu trưởng và hiệu phó đi lại trong sân trường. 

“Tôi chưa bao giờ phản ánh thông tin hiệu phó lái xe chở hiệu trưởng trong sân trường gây tai nạn cho con tôi… Vậy đề nghị Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy cần lên tiếng để làm sáng tỏ thông tin này. Nếu không làm sáng tỏ được sự việc này thì có nghĩa là Phòng Giáo dục đã phản ánh sai sự thật hoặc các cá nhân này (hiệu trưởng, hiệu phó) đã vu khống cho Phòng Giáo dục đưa tin thất thiệt” anh Dũng bức xúc trình bày.

Gia đình không yêu cầu nhà trường khảo sát tìm nguyên nhân

Anh Dũng cho biết thêm, việc nhà trường báo rằng sau khi xảy ra sự việc cháu bị gãy chân, gia đình đã đến gặp ban giám hiệu và mong muốn nhà trường khảo sát tìm nguyên nhân cháu ngã là hoàn toàn bịa đặt.

Anh Dũng khẳng định: “Đây là sự bịa đặt vì gia đình chúng tôi không có sáng kiến này để cho nhà trường tiếp thu. Tôi không đề xuất nhà trường khảo sát để tìm nguyên nhân tai nạn mà chỉ yêu cầu nhà trường tìm hiểu và cung cấp cho tôi sự thật về tai nạn của con tôi. Nội dung của gặp gỡ này tôi đã ghi âm lại, tôi sẵn sàng cung cấp nếu cần”.

Cũng liên quan đến việc phát phiếu khảo sát này, trong báo cáo của hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc nêu: “Việc làm phiếu khảo sát cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, BGH, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các giáo viên có liên quan làm rõ sự việc này”. Tuy nhiên, anh Dũng khẳng định việc này cũng là sai sự thật và đã được cô Nhung phủ nhận.

Anh Dũng đặt nghi vấn: “Nội quy của nhà trường có cho phép ô ô được đi vào trường trong giờ học, đặc biệt là giờ ra chơi hay không?. Nếu ôtô không được phép đi vào trong trường thì cô Ngọc và cô Hương đã vi phạm nội quy của nhà trường do chính phòng Giáo dục quận đề ra, đồng thời coi rẻ tính mạng và sự an toàn của chính các em học sinh của mình".

Trả lời tiền hậu bất nhất

Cũng trong báo cáo, hiệu trưởng trường TH Nam Trung Yên thể hiện: “Theo lời khai của tài xế taxi, lúc cháu Kiên bị ngã, đã có cô giáo đỡ cháu và hỏi han xem có sao không, điều đó chứng tỏ là các cô đã rất quan tâm đến học sinh, không phải vô trách nhiệm như một số báo đã nêu”. 

Vu di taxi vao truong can gay chan hoc sinh:
Trường TH Nam Trung Yên nơi xảy ra sự việc

Về vấn đề này, phụ huynh cháu Kiên cho rằng thể hiện sự “tiền hậu bất nhất” của cô Ngọc và cô. Cụ thể, theo anh Dũng, trước đó, Cô Ngọc khẳng định: “Trong quá trình ngồi trên xe, tôi khẳng định không có hiện tượng va chạm vào bất kì học sinh nào trong trường nên trở về để làm việc bình thường”. Nhưng sau đó chính cô Ngọc lại nói rằng khi va chạm, các cô đã xuống hỏi han học sinh có bị làm sao không? 

Trước đó, ngày 20/12/2016, anh Dũng cho biết cháu Kiên bị tai nạn tại Trường Nam Trung Yên, đã gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng và báo chí cho rằng con anh bị tai nạn gãy xương đùi phải phẫu thuật nẹp vít xương và các bác sĩ khẳng định phải có một lực tác động từ bên ngoài rất mạnh mới có thể gãy xương như vậy.

Theo lời cháu Kiên, cháu bị chiếc ôtô đâm phải, trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Tuy nhiên, nhà trường lại khẳng định con anh Dũng tự ngã trong giờ ra chơi chứ không phải do tai nạn.

Bà Tạ Thị Bích Ngọc trong các buổi làm việc với báo chí sau đó đều khẳng định vào ngày xảy ra tai nạn không có bất cứ chiếc xe nào vào trường. Ban giám hiệu nhà trường sau đó đã tổ chức khảo sát ý kiến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường để khẳng định hôm đó không có chiếc ôtô nào đi vào trường và cháu Kiên ngã là do đùa nghịch, tự ngã trong giờ ra chơi.

Ngày 6/2/2017, tại cuộc họp của UBND TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung cho rằng cô Tạ Thị Bích Ngọc đã bưng bít việc cháu Kiên bị gãy chân do ôtô đâm trong sân trường và yêu cầu các đơn vị liên quan sớm kết luận nguyên nhân vụ việc. 

Tấn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI