Vụ cướp ngân hàng ở Đồng Nai: Hung thủ hành động lạnh lùng và chớp nhoáng

01/09/2017 - 17:16

PNO - Để cướp ngân hàng, nam thanh niên trang bị súng, mã tấu và cả mìn tự nhằm uy hiếp các nhân viên giao nộp tiền, nếu không sẽ bị chém.

Chiều 1/9, Công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã có báo cáo nhanh về vụ nam thanh niên trang bị nhiều hung khí, mìn tự chế vào cướp ngân hàng HD Banks tại thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc). Theo nhận diện, hung thủ dáng người cao gầy, mặc áo khoát đen, đeo khẩu trang kín mặt khi bước vào ngân hàng.

Vu cuop ngan hang o Dong Nai: Hung thu hanh dong lanh lung va chop nhoang
Công an Đồng Nai phong tỏa ngân hàng xảy ra vụ cướp

Nhân viên tại ngân hàng thuật lại, khi đến quầy giao dịch, hung thủ lạnh lùng đưa các nhân viên một túi nylon màu đen và ra lệnh: "Đưa hết tiền đây cho tao, không đưa tao chém" đồng thời chĩa một vật quấn khăn màu trắng nghi là súng và một cây mã tấu để đe dọa những người xung quanh.

Do quá bất ngờ và hoảng loạn, một nữ nhân viên giao cho tên cướp cọc tiền (khoảng 27 triệu). Chưa dừng lại, đối tượng đưa chiếc túi cho một nhân viên khác đồng thời dùng súng khống chế buộc người này mở hộc bàn đưa cọc tiền khoảng 200 triệu cho y.

Ngay lúc này, khách hàng tên Nguyễn Đình Cường (ngụ xã Suối Cát) cùng bảo vệ tên Trương Phước Hùng nhanh trí lấy ghế ném vào tên cướp khiến hắn hoảng sợ tháo chạy ra ngoài lấy xe bỏ trốn về hướng xã Xuân Tâm cùng số tiền lấy được. Chạy được khoảng 1 km, nam thanh niên cướp ngân hàng va chạm với một học sinh nên bị ngã xe, làm rơi lại số tiền khoảng 47 triệu đồng.

Tên cướp không dám đứng lại nhặt tiền, tiếp tục dựng xe máy lên bỏ trốn về hướng tỉnh Bình Thuận. Số tiền bị rơi ra ngoài được người dân đem giao nộp cho cơ quan chức năng.

Trong khi đó tại ngân hàng, trước khi bỏ chạy, tên cướp để lại một túi xách màu nâu cùng vật màu đen bằng khoảng nửa lon bia. Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường và xác định vật đó là mình tự chế và tiến hành đưa ra khỏi hiện trường.

Hiện lực lượng chức năng huyện Xuân Lộc phối hợp với công an tỉnh điều tra truy bắt hung thủ.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI