Vụ cô giáo không trò chuyện: Xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng

05/04/2018 - 10:48

PNO - Ngày 3/4, Sở GD-ĐT đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM về việc xử lý phản ánh của học sinh Phạm Song Toàn, trường THPT Long Thới (H.Nhà Bè).

Theo đó, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với học sinh trung học trên địa bàn thành phố ngày 23/3, em Toàn đã phản ánh cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên toán lớp 11A1 - không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập cho học sinh.

Ngay chiều cùng ngày, giám đốc sở đã chỉ đạo Trưởng phòng Giáo dục trung học liên hệ với hiệu trưởng trường THPT Long Thới để nắm bắt nội dung sự việc. Sở cũng thành lập ngay tổ công tác trực tiếp làm việc với các bên liên quan tại trường.

Ngày 27/3, tổ công tác xác định cô Châu đã sai phạm chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người giáo viên khi giảng dạy. Giáo viên chủ nhiệm, trợ lý thanh niên khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh đã không làm tròn trách nhiệm, không xử lý kịp thời các ý kiến của em Toàn và không phản ánh lên cấp trên để xử lý theo thẩm quyền. Lãnh đạo nhà trường thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện xử lý.

Sở đã chỉ đạo hiệu trưởng khẩn trương xem xét xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan, báo cáo về sở. Sở sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ về vụ việc.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI