Vụ cháy nhà 6 người thương vong: Bà ngoại lao vào biển lửa cứu cháu bất thành

24/10/2017 - 11:26

PNO - Phát hiện cháu ngoại chui gầm giường trốn trong vụ hỏa hoạn, bà Mùi lao vào biển lửa để cứu cháu nhưng bất thành. Hậu quả vụ cháy khiến hai bà cháu tử vong.

Sáng 24/10, Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM chủ trì buổi họp báo thông tin về vụ hỏa hiệm nghiêm trọng xảy ra tại căn nhà cháy xảy ra tại căn nhà số 82/21A trên đường 138 (khu phố 2, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) khiến 2 người tử vong và 4 người khác bị thương.

 

Nạn nhân tử vong là bà Phạm thị Mùi (63 tuổi) và bé gái Châu Ngọc Hân (3 tuổi, cháu ngoại bà Mùi). 4 người bị thương gồm chị Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi, con gái bà Mùi), Huỳnh Ngọc Tiên (12 tuổi, cháu nội bà Mùi), Huỳnh Hông Tâm (38 tuổi) và Huỳnh Phước Thiện (41 tuổi, con trai của bà Mùi)

Đại diện Phòng cảnh sát PCCC quận 9 thông tin, lúc 0h47 sáng 24/10, đơn vị nhận được thông tin vụ cháy xảy ra tại căn nhà trên nên huy động 6 xe nước cùng 42 chiến sĩ nhanh chóng có mặt để khống chế đám cháy.

Vu chay nha 6 nguoi thuong vong: Ba ngoai lao vao bien lua cuu chau bat thanh
Dãy kiot tan hoang sau vụ cháy

“9 phút sau khi nhận được thông tin vụ cháy, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu nạn cứu hộ. Tuy nhiên, do vụ cháy xảy ra quá nhanh. Chỉ 2 phút sau ki ốt đã cháy ngùn ngụt khiến công tác khống chế phải mất gần 30 phút”, vị đại diện thông tin.

Cũng theo Phòng cảnh sát PCCC quận 9 lực lượng tổ chức chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn được 3 người dân bị kẹt ra ngoài, chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 15m2 nhà tạm bên công trình nhà ở đang xây dựng của bà Phạm Thị Mùi (có diện tích 135m2).

Vu chay nha 6 nguoi thuong vong: Ba ngoai lao vao bien lua cuu chau bat thanh
Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM thông tin về vụ cháy

Nhìn nhận về vụ cháy, Đại tá Băng cho rằng đây là vụ cháy có quy mô không lớn nhưng thiệt hại quá nghiêm trọng, thương tâm. Ki ốt nơi xảy ra cháy trước đây được gia đình nạn nhân Phạm Thị Mùi (63 tuổi là chủ hộ) cho thuê.

“Gia đình đang xây nhà mới, trong giai đoạn hoàn thiện. Do vậy, họ lấy lại 3 ki ốt trên để ở tạm và chất dồn mọi đồ đạc vào đây. Do vậy, trong quá trình sinh hoạt đã xảy ra cháy, chạy không kịp dẫn đến hậu quả đau lòng trên”, ông Băng cho hay.

Cũng theo Đại tá Băng, sau khi khám nghiệm hiện trường thì lực lượng chữa cháy phát hiện bà Mùi và cháu ngoại 3 tuổi tử vong.

“Qua thông tin chúng tôi năm bắt được, bé gái 3 tuổi khi phát hiện có cháy đã chui xuống gầm giường trốn. Mẹ cháu bé bị bỏng hoảng hốt tìm cháu nhưng không thấy. Khi bà ngoài không thấy bé ở đâu nên đi tìm và phát hiện cháu ngoại đang trốn, cố với tay kéo bé ra ngoài nhưng bất thành. Cả hai bà cháy đã tử vong trong đám cháy”, Đại tá Băng cho hay.

Ông Băng cũng cho biết do tính chất của vụ cháy hết sức nghiêm trọng nên vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM thụ lý, làm rõ nguyên nhân.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI